Theo The Next Web, mọi người có thể chiêm ngưỡng hiện tượng này bằng mắt thường mà không cần thiết bị đặc biệt. Người dân sống tại Việt Nam cũng có thể theo dõi hiện tượng này, với điều kiện bầu trời quang đãng.

Thời gian và địa điểm lý tưởng để mọi người có thể quan sát là 18h20 (giờ Việt Nam) sau khi Mặt Trời lặn, hướng về phía tây nơi có tầm nhìn rõ.

Quan sat hien tuong thien van anh 1

Mặt Trăng hình lưỡi liềm cùng Kim tinh và Hỏa tinh sẽ xuất hiện và tỏa sáng trên đường chân trời. Ảnh: The Cosmic Companion.

Hiện tượng sẽ xuất hiện trong khoảng 30 phút trước khi Hỏa tinh và Kim tinh lặn. Bạn cũng có thể sử dụng ống nhòm để ngắm rõ vẻ đẹp của hiện tượng này.

Mặt Trăng sẽ là vật thể đầu tiên được nhìn thấy khi hình lưỡi liềm mảnh mai xuất hiện, tỏa sáng ở đường chân trời vào hoàng hôn. Vài phút sau, bạn sẽ nhìn thấy Kim tinh với ánh sáng đặc trưng nằm phía dưới Mặt Trăng.

Sau Kim tinh, Hỏa tinh xuất hiện với ánh sáng đỏ, mờ ảo rồi sáng hơn khi bầu trời tối dần, có thể nhìn thấy ở phía tây của Mặt Trăng.

Kim tinh thường được gọi là sao hôm, hoặc sao mai (tùy thuộc vào thời điểm hành tinh mọc và lặn), do thực tế nó được nhìn thấy gần Mặt Trời ở phía đông lúc bình minh và phía tây lúc hoàng hôn. Ngoài ra, Kim tinh là thiên thể sáng thứ hai trên trời đêm, xếp sau Mặt Trăng.

Theo Zing/The Next Web

Con người có thể sinh sản trên Hỏa tinh?

Con người có thể sinh sản trên Hỏa tinh?

Các nhà nghiên cứu vốn tin rằng, bức xạ trong không gian sẽ phá hủy ADN của con người và việc sinh sản không thể thực hiện được. Nhưng một nghiên cứu mới khẳng định điều ngược lại.