Theo những nguồn tin thân cận cho hay, các nhà đầu tư của công ty mẹ ByteDance đang định giá ứng dụng TikTok khoảng 50 tỷ USD. Hiện một số nhà đầu tư tìm cách tiếp quản TikTok, tách ứng dụng này khỏi ByteDance và cho “nhập quốc tịch” Mỹ để gạt bỏ những nghi ngờ xung quanh mối liên hệ với chính quyền Trung Quốc.

Mức giá trị ước tính trên của TikTok gấp 50 lần doanh thu dự kiến ​​năm 2020 của nền tảng video ngắn này, khoảng 1 tỷ USD. Để so sánh, Snap chỉ được định giá gấp 15 lần doanh thu dự kiến của ​​năm 2020, giá trị vào khoảng 33 tỷ USD, theo hãng nghiên cứu Refinitiv chia sẻ.

Mặc dù vậy chưa rõ liệu người sáng lập và CEO của ByteDance, Trương Nhất Minh có hài lòng với mức định giá này hay không. Một số nguồn tin cho biết các lãnh đạo của ByteDance gần đây từng thảo luận định giá cho TikTok hơn 50 tỷ USD.

TikTok được định giá 50 tỷ USD trong vụ “nhập tịch” Mỹ
TikTok được các nhà đầu tư định giá 50 tỷ USD trong vụ “nhập tịch” Mỹ. Mặc dù vậy chưa rõ liệu người sáng lập và CEO của công ty mẹ ByteDance, Trương Nhất Minh có hài lòng với mức định giá này hay không.

Tất nhiên TikTok cũng đang phát triển nhanh chóng, kiếm được ngày càng nhiều tiền hơn từ quảng cáo. Đội ngũ quản lý của TikTok dự kiến có được doanh thu 6 tỷ USD vào năm 2021.

ByteDance, công ty mẹ sở hữu các ứng dụng khác bao gồm phiên bản tương tự TikTok của Trung Quốc là Douyin, đặt mục tiêu doanh thu cho năm 2020 vào khoảng 28 tỷ USD. Định giá của ByteDance đạt mức 140 tỷ USD vào đầu năm nay.

Nếu không thể đạt được thỏa thuận chuyển nhượng TikTok, ByteDance sẵn sàng cân nhắc bỏ hoạt động ở Mỹ. Không có gì đảm bảo ByteDance sẽ đồng ý với mức định giá trên.

Anh Hào (Theo Reuters)

TikTok trước thời khắc "sinh tử"

TikTok trước thời khắc "sinh tử"

TikTok hiện đang là một trong những ứng dụng phổ biến nhất toàn cầu. Tuy nhiên, TikTok đang phải đối mặt với nguy cơ bị cấm tại nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ do vấn đề bảo mật.