Có một thực tế không thể phủ nhận là các thiết bị điện tử cùng công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, bạn có thể kinh ngạc khi xem những bức hình minh họa sống động dưới đây về việc Internet đã làm thay đổi cuộc sống của chúng ta nhiều đến mức nào.

{keywords}

Năm 1996, người mẹ thường phải lôi xềnh xệch cậu con trai quá mải chơi bóng đá về nhà. Song, 10 năm sau, một bậc phụ huynh lại phải cố đẩy đứa con đang dán mắt vào màn hình smartphone trong nhà ra ngoài để tham gia hoạt động ngoài trời.

{keywords} 

Các bức ảnh chụp kỳ nghỉ trước đây (trái) và bây giờ.

{keywords} 

Trong quá trình chuẩn bị đóng gói đồ đạc để đi nghỉ, trước kia, người ta lo sợ bỏ quên máy chụp ảnh (trái). Song hiện nay, mọi người dường như e ngại bỏ quên gậy chụp ảnh "tự sướng" hơn.

{keywords} 

Trước kia, các quảng cáo trên báo giấy là nhất (trái). Hiện nay, cách ra thông báo, quảng cáo tiện lợi nhất là qua mạng xã hội.

{keywords} 

Để nhờ vợ lấy giùm giấy vệ sinh khi đang giải quyết "nỗi buồn", trước kia người chồng chỉ có cách gọi to cho người bạn đời biết. Tuy nhiên, hiện nay, anh ta có thể chat hoặc nhắn tin qua smartphone cho vợ.

{keywords} 

Cô dâu vụng mới về nhà chồng trước kia chỉ biết gọi điện thoại cầu cứu mẹ đẻ (trái), nhưng hiện nay chỉ cần ra lệnh cho trợ lý ảo của Google để tìm kiếm công thức nấu ăn.

{keywords} 

Trước kia, các chàng trai từng phải lẽo đẽo đi theo sau buông lời tán tỉnh các cô gái. Song, hiện nay, họ chỉ cần gửi các tin nhắn "đong đưa" nhau qua mạng.

{keywords} 

Internet khiến việc chúng ta phải chờ đợi hàng tuần mới xem được tập tiếp theo của bộ phim dài kỳ (trái) trở thành dĩ vãng. Bạn có thể tìm thấy hầu hết những thứ mình muốn trên mạng.

{keywords} 

Hình ảnh tội phạm thời xưa (trái) và tội phạm công nghệ cao ngày nay.

{keywords} 

Mọi câu hỏi bế tắc trước kia (trái) đều có lời giải đáp trên mạng.

{keywords} 

Thời Internet chưa phát triển, cô gái sẽ nổi cáu khi chàng người yêu mê mải ngắm nhìn người phụ nữ khác (trái). Ngày nay, các nàng sẽ nổi giận khi chàng "like" (thích) ảnh trên mạng của một cô gái khác.

Tuấn Anh (theo Bright Side)