Theo trang Mashable, mới đây, những người dân ở Ontario, Canada đã rất bất ngờ khi phát hiện ra những cột sáng vô cùng bí ẩn.

{keywords}

Những trụ ánh sáng xuất hiện ở Canada. (Nguồn: Timothy Joseph Elzinga)

Anh Timothy Joseph Elzinga tỉnh dậy vào lúc 1 giờ 30 phút đêm để chăm sóc cậu con trai nhỏ của mình. Tuy nhiên, khi nhìn ra ngoài cửa sổ phòng tắm, Elzing bỗng phát hiện ra những cột ánh sáng kỳ lạ.

Những cột sáng có nhiều màu khác nhau như đỏ, xanh, cam hay trắng. Elzinga đã sử dụng chiếc điện thoại của mình để ghi lại những hình ảnh về hiện tượng kỳ thú trên và chia sẻ nó lên YouTube.

Elzinga cho biết, lúc đầu anh còn nghĩ rằng đó là sự xuất hiện của "người ngoài hành tinh." Tại thời điểm trên, nhiệt độ vào khoảng -18 độ C.

Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, hiện tượng thiên nhiên trên thực chất có tên là "trụ ánh sáng". Hiện tượng này trông rất giống cực quang tại Bắc Cực, nhưng bản chất thì khác nhau.

Trụ ánh sáng xuất hiện là do các phân tử băng hình thành trong vùng khí quyển thấp. Khi đó, những phân tử băng tạo thành một tấm gương khổng lồ, phản chiếu lại ánh sáng. Ánh sáng được phản xạ từ dưới đất lên bầu khí quyển, sau đó phản xạ ngược trở lại, tạo nên hiện tượng này.

Theo Vietnam+