Theo The Guardian, trong phiên họp quốc hội hôm nay, Chính phủ Singapore sẽ công bố chính thức bộ luật cho phép lực lượng hành pháp có quyền được xóa bất cứ tin tức, bài viết mang tính chất giả tạo, tung tin vịt gây hiểu lầm, mâu thuẫn trong cộng đồng và xã hội.

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông trong nước, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, tiết lộ rằng bộ luật trên được đề ra là nhằm giảm thiểu nạn tung tin giả, vốn đang ngày càng hoành hành trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter và cả công cụ tìm kiếm Google.

{keywords}
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, trả lời giới truyền thông về bộ luật chống tin giả. Ảnh: South China Morning Post

Ông Lý cho biết theo bộ luật mới, trước tiên, cơ quan hành pháp sẽ cảnh cáo chủ nguồn thông tin giả mạo phải sửa tiêu đề lẫn nội dung không chính xác. Nếu như họ không tuân theo, cơ quan chức năng sẽ ngay lập tức gỡ bỏ tin trên và đưa ra hình phạt tương xứng đối với người đó. Ông nói thêm: “Đối với các trường hợp mang tính cực đoan và khẩn cấp, chúng ta sẽ áp dụng bộ luật trên vào việc gỡ bỏ các tin tức giả trước khi chúng gây ra thiệt hại không thể khắc phục được”.

Các tập đoàn công nghệ trực tuyến hàng đầu thế giới như Google, Facebook và Twitter hiện đang được Chính phủ Singapore yêu cầu hợp tác nhằm đảm bảo bộ luật mới sẽ được thực thi một cách nghiêm túc.

Theo TGTT

Nga phạt 23.000 USD nếu đăng thông tin giả

Nga phạt 23.000 USD nếu đăng thông tin giả

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký ban hành hai dự luật kiểm soát Internet mới, cấm tin tức giả và hình sự hóa tội xúc phạm quan chức trên mạng.