"Lúc đầu tôi nghĩ rằng chỉ iPhone mới bị khóa iCloud từ xa. Không ngờ rằng cả Apple Watch cũng gặp phải tình trạng này", Huy Vũ - người dùng chiếc Apple Watch Series 1 - chia sẻ.

Anh Huy cho biết tối ngày 22/10, khi kết nối Apple Watch với iPhone để sử dụng, máy bất ngờ yêu cầu đăng nhập bằng một tài khoản iCloud lạ, không phải tài khoản iCloud trên iPhone.

"Apple Watch này được liên kết với ID Apple. Nhập ID Apple và mật khẩu đã được sử dụng để thiết lập Apple Watch này. c****@s****.com", thông báo hiện lên khi kết nối Apple Watch với iPhone. Tài khoản iCloud này giống với tài khoản hiển thị trên những chiếc iPhone bị khóa từ xa trong thời gian gần đây.

Sau iPhone, mot chiec Apple Watch cung bi khoa tu xa tai Viet Nam hinh anh 1

Chiếc Apple Watch Series 1 yêu cầu kết nối với tài khoản iCloud lạ, không có trên iPhone. Ảnh: Huy Vũ.

"Do chuẩn bị bán chiếc Apple Watch này nên trước đó tôi đã ngắt kết nối và reset đồng hồ. Không hiểu vì sao khi kết nối lại, máy lại yêu cầu đăng nhập bằng một tài khoản iCloud không có trên iPhone", anh Huy nói.

Trao đổi với Zing.vn, anh Huy cho biết thêm rằng chiếc iPhone XS Max mà anh dùng để kết nối với đồng hồ Apple Watch đang sử dụng iCloud chính chủ. Anh cũng đã dùng thêm một chiếc máy khác để kết nối với đồng hồ nhưng thiết bị vẫn yêu cầu tài khoản iCloud lạ.

Trong nhiều ngày qua, đây là trường hợp đầu tiên một người dùng cho biết về việc Apple Watch bị khóa từ xa. Hiện tại, chiếc Apple Watch này chỉ có thể dùng để xem giờ và không thể sử dụng các tính năng khác.

Từ ngày 17/10 đến nay, nhiều người dùng tại Việt Nam bất ngờ bị khóa iPhone từ xa bằng một tài khoản iCloud lạ. Theo đó, khi người dùng kích hoạt thiết bị hoặc khôi phục cài đặt gốc, một tài khoản iCloud có tên "k****@s****.net" hoặc "c****@s****.com" sẽ tự động đăng nhập và khóa máy lại.

Ngày 21/10, trao đổi với Zing.vn, nhân viên hỗ trợ từ Apple xác nhận hãng đã ghi nhận nhiều phản ánh từ khách hàng về tình trạng bị khóa máy từ xa. Trước tình trạng này, nhân viên trên cho biết tất cả iPhone đều được hỗ trợ mở khóa, không phân biệt hàng chính hãng hay xách tay.

Sau iPhone, mot chiec Apple Watch cung bi khoa tu xa tai Viet Nam hinh anh 2

Số lượng người dùng cho biết bị khóa iCloud từ xa ngày càng nhiều. Ảnh: Minh Tùng.

Người dùng cần gửi số IMEI của chiếc máy bị khóa và việc hãng can thiệp sẽ khiến thiết bị mất toàn bộ dữ liệu. Đồng thời, phía Apple cũng yêu cầu người dùng cung cấp hóa đơn mua hàng để chứng minh bản thân là chủ nhân của máy.

Những ngày qua, nhiều thông tin nhiễu loạn xuất hiện trên các diễn đàn người dùng iPhone. Một số nguồn tin cho rằng lỗi khóa máy từ xa thông qua số IMEI đã được sửa. Tuy nhiên, nhân viên tư vấn Apple không xác nhận thông tin này, chỉ cho biết đang tổng hợp thông tin để "gửi lên trên".

Hiện tại, để đảm bảo iPhone không bị tấn công và khóa từ xa, người dùng cần đăng nhập iCloud chính chủ và bật tính năng Find My iPhone trong máy. Bên cạnh việc bảo mật số IMEI, người dùng cũng không nên khôi phục cài đặt gốc thiết bị nếu không thật sự cần thiết.

Theo Zing

iPhone sẽ bị khóa tính năng nếu thay pin không chính hãng

iPhone sẽ bị khóa tính năng nếu thay pin không chính hãng

Theo một báo cáo từ iFixit hôm thứ 4 (7/8), Apple đã kích hoạt khóa tính năng kiểm tra dung lượng pin nếu người dùng thay pin của bên thứ ba, áp dụng với một số mẫu iPhone mới.