Trên tài khoản TikTok của mình, Tristan Van Drine (21 tuổi) đến từ Toronto (Canada) đã đăng tải hàng tá video ghi lại cảnh anh đứng trong căn hộ và thể hiện “những tư thế chụp ảnh đẹp nhất”, theo Wall Street Journal.

Một số cách tạo dáng nổi bật có thể kể đến như “Chạm vào xương quai xanh”, “Ngửa về phía sau” và “Khoanh tay trước ngực”. Hiện tài khoản của Van Drine có hơn 345.000 người theo dõi, và một số video đã thu về hơn một triệu lượt xem.

chiu nga dau nhieu lan de co luot thich anh 1

Van Drine nổi tiếng trên Internet nhờ những bức ảnh tạo dáng khoe trang phục kỳ lạ, độc đáo. Ảnh: Tristan Van Drine.

Van Drine không phát minh ra những tư thế này. Anh chỉ phỏng lại cách tạo dáng của những người đam mê chụp “fit pic” trên mạng xã hội. “Fit pic” là những bức ảnh chụp cách phối quần áo từ đầu đến chân của một cá nhân.

Van Drine đưa bức ảnh tạo dáng gốc mà anh muốn mô phỏng vào video, đồng thời chú thích cho các tư thế đó bằng những cái tên đầy tính gợi tả, như “Người đang rơi”, “Bắt lấy chiếc giày” hoặc “Vặn mình”.

Che đi trang phục nhàm chán

Trong những ngày đầu mới thành lập của Instagram, tư thế mặc định cho nam giới thể hiện phong cách là đứng khoanh tay trước ngực và nhìn chằm chằm vào ống kính, như thể họ là những cầu thủ hàng phòng ngự đang bảo vệ quả đá phạt.

Tư thế này phổ biến đến mờ tạp chí thời trang GQ đã xuất bản một bài viết châm biếm nó vào năm 2016.

chiu nga dau nhieu lan de co luot thich anh 2

Park ngạc nhiên khi nhiều người thích video dạy cách tạo dáng che mặt chụp ảnh của anh. Ảnh: Johnny Park.

Ngay cả lúc này, khi những fit pic đã trở nên phổ biến đến mức hashtag #outfitoftheday (trang phục trong ngày) trên Instagram đã cán mốc hơn 71 triệu bức ảnh, rất nhiều người vẫn chụp ảnh với dáng đứng “tĩnh lặng” ấy.

Nhưng đồng thời, không ít cá nhân khác đang thử nghiệm, thực hành đủ kiểu tư thế được tính toán cẩn thận, kỹ lưỡng hơn - từ hướng xoay người đơn giản đến động tác nhào lộn phức tạp.

Có lẽ, họ đang quyết tâm làm cho bức ảnh trở nên độc đáo hơn, ngay cả khi trang phục của họ nhàm chán.

“Rất nhiều bức ảnh trên Instagram trông giống nhau… Bởi vậy, mọi người sáng tạo nhiều tư thế chụp ảnh hơn để thêm chút sống động cho bảng tin mạng xã hội”, Van Drine, người cảm thấy rằng khán giả xem video của anh ấy vừa để giải trí, vừa tìm cảm hứng tạo dáng, chia sẻ.

Johnny Park (24 tuổi), nhiếp ảnh gia ở Irvine (bang California, Mỹ), cũng làm nhiều video chia sẻ về các cách tạo dáng khác nhau để có được những fit pic hoàn hảo.

Các sản phẩm của anh mang tính hài hước. Trong một video có tiêu đề “Những tư thế đơn giản dành cho chàng trai nhút nhát”, Park chỉ đơn giản hướng dẫn mọi người các cách khác nhau để che gương mặt của mình. Tuy nhiên, chàng trai khá ngạc nhiên khi thấy một số người xem đang làm theo anh.

Là một nhiếp ảnh gia, Park đã chụp nhiều bức ảnh dịp lễ tốt nghiệp. Anh thường phải hướng dẫn các tân cử nhân cách mỉm cười và tạo dáng sao cho không trông giống như những cái xác.

chiu nga dau nhieu lan de co luot thich anh 3

Để có được tấm hình này, Cooper bị xây xát nhiều lần. Ảnh: Gregory Cooper.

Park cho rằng người xem ưa thích các video hướng dẫn tạo dáng của anh như một cách để tăng độ tự tin, giảm bớt những suy nghĩ vớ vẩn lúc chụp ảnh như “Tôi nên đặt tay ở đâu?” hoặc “Nụ cười của tôi có bớt gượng gạo không?”.

Trong khi đó, Gregory Cooper (25 tuổi), một nhân viên bán lẻ ở Austin (bang Texas), được những người theo dõi gọi với cái tên “Nhà ảo thuật của Instagram”.

Anh có những cách tiếp cận khá cực đoan, đôi khi nguy hiểm, để thực hiện các fit pic của mình.

Thực tế cho thấy một bức ảnh trông hơi kỳ lạ sẽ thu hút sự chú ý và lượt thích của người theo dõi hơn.

Bởi vậy, khi tạo dáng cho những tấm hình mới, Cooper bắt đầu ném mũ hoặc túi tote của mình để thêm một số chuyển động vào khung hình.

Kỷ lục mới nhất của Cooper là đứng nghiêng ở độ dốc lớn, khiến anh thực sự bị ngã trong lúc ghi hình. Đây không hẳn là chiến thuật an toàn và anh bị xước xát tay nhiều lần. Tuy nhiên, những tấm hình của chàng trai trông đặc biệt.

Theo Cooper, cách tạo dáng hay sẽ giúp làm lu mờ những bộ trang phục nhàm chán. Thay vì quần áo, chính những tư thế chụp ảnh độc đáo của anh đã khiến người theo dõi phải trầm trồ.

Theo Zing

Cú sốc trộm 'thổi bay' két sắt 15 tỷ trong đêm nóng nhất mạng xã hội

Cú sốc trộm 'thổi bay' két sắt 15 tỷ trong đêm nóng nhất mạng xã hội

Cú sốc trộm 'thổi bay' két sắt 15 tỷ trong đêm; 'Cắm mặt' vào điện thoại, cô gái trẻ nhận cái kết thê thảm; Hành động của tài xế xe hơi giúp người giao hàng xe máy gây xúc động;... là những clip nóng nhất mạng xã hội tuần qua.