{keywords}
Các sàn TMĐT lớn của Trung Quốc chặn từ khóa liên quan tới phim Squid Game. (Ảnh: Bloomberg)

Theo SCMP, khi tìm kiếm từ khóa “Squid Game” trên Taobao Marketplace, JD.com, Pinduduo, không trả về kết quả nào. Dù vậy, những sản phẩm liên quan tới bộ phim vẫn có thể tìm thấy trên các sàn này nếu dùng từ khóa khác như “squid mask” (khẩu trang con mực), “trang phục Halloween”, “Hàn Quốc”.

Một người bán đồ chơi qua mạng họ Zeng phát hiện không thể tìm thấy những sản phẩm ăn theo phim Squid Game của mình trên các sàn TMĐT lớn nếu dùng từ khóa “Squid Game”. Vì vậy, anh phải đổi từ khóa thành “squid mask”. Dựa trên những gì anh biết, chỉ có từ khóa “squid game” là không dùng được.

Theo Zeng, anh chỉ niêm yết sản phẩm liên quan tới bộ phim trên cửa hàng trực tuyến để tăng lượng truy cập. Dù chưa chính thức phát hành tại Trung Quốc do quy định cấp phép bản quyền nghiêm ngặt, Squid Game vẫn vô cùng phổ biến ở đây.

Các xưởng tại Đại lục hối hả sản xuất sản phẩm ăn theo phim cho thị trường nội địa và quốc tế. Chúng bao gồm mặt nạ đen, bộ áo liền quần… mà các nhân vật dùng trong 9 tập phim. Hàng chục ngàn khán giả trong nước cũng tìm kiếm thông tin để xem lậu Squid Game trên website hoặc tải về.

Một quan chức của nền tảng video iQiyi cho biết sẽ không chuyển thể Squid Game do bộ phim quá u ám và hệ tư tưởng không phù hợp với giá trị đại chúng của đất nước.

Trong khi đó, một thương gia giấu tên ở Hàng Châu nói rằng, dù không biết Squid Game nổi tiếng trong bao lâu, họ phải tận dụng cơ hội hiện nay. Còn với Zeng, cửa hàng của anh không ghi nhận lưu lượng tăng đột biến từ khi niêm yết sản phẩm Squid Game. “Tôi nghĩ nó đã đến tận cùng của sự nổi tiếng rồi”, anh chia sẻ.

Du Lam (Theo SCMP)

Bùng nổ xem lậu Squid Game trên mạng ở Trung Quốc

Bùng nổ xem lậu Squid Game trên mạng ở Trung Quốc

Không được chiếu chính thức ở Trung Quốc, dân mạng ở đất nước tỷ dân đã tìm nhiều cách vượt rào để xem lậu series đang gây sốt Squid Game (Trò chơi con mực).