Quốc hội Anh nhiều lần yêu cầu Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg ra điều trần về cáo buộc Facebook được sử dụng để gây ảnh hưởng bầu cử, song Zuckerberg liên tục thoái thác.

Tờ The Guardian cho hay, Quốc hội Anh đưa ra những biện pháp ngày một cứng rắn, sử dụng quyền hạn pháp lý để tịch thu tài liệu nội bộ của Facebook. Tờ báo mô tả đây là “nỗ lực phi thường để bắt mạng xã hội khổng lồ của Mỹ” chịu trách nhiệm.

Những tài liệu bị tịch thu được cho là có liên quan đến vụ bê bối Cambridge Analytica, bao gồm những email mật và thư từ giữa các giám đốc điều hành cao cấp với Zuckerberg.

{keywords}
CEO Mark Zuckerberg 

Động thái này là của nghị sĩ Đảng Bảo thủ Damian Collins, người kêu gọi “cơ chế nghị viện hiếm hoi” để buộc người sáng lập công ty phần mềm của Mỹ Six4Three - công ty khởi kiện Facebook giao nộp tài liệu trong chuyến công tác tới London.

Theo bài báo, “Quốc hội đã cử một cảnh vệ đến khách sạn của người này với lời cảnh cáo lần cuối và cho thời hạn 2 tiếng để tuân thủ mệnh lệnh”.

Nếu người này từ chối tuân thủ, ông ta bị hộ tống đến Quốc hội, nơi ông ta sẽ bị phạt tiền hoặc thậm chí phạt tù nếu không bàn giao tài liệu” - tờ báo cho hay.

Vụ bê bối dữ liệu Facebook–Cambridge Analytica liên quan đến việc thu thập thông tin nhận dạng cá nhân của 87 triệu người sử dụng Facebook mà Cambridge Analytica - một công ty tư vấn do Tổng thống Mỹ Donald Trump thuê - bắt đầu thu thập vào năm 2014. Dữ liệu này được sử dụng để gây ảnh hưởng đến ý kiến cử tri thay mặt các chính khách thuê họ.

Theo LĐO

CEO Facebook lại bị yêu cầu điều trần, 5G sớm triển khai tại Việt Nam

CEO Facebook lại bị yêu cầu điều trần, 5G sớm triển khai tại Việt Nam

Việt Nam sẽ sớm có mạng 5G; Loạt quốc gia yêu cầu CEO Facebook điều trần; Tumblr bất ngờ bị xóa khỏi App Store,... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Facebook tung tính năng giúp theo dõi thời gian dùng mạng xã hội

Facebook tung tính năng giúp theo dõi thời gian dùng mạng xã hội

Mỗi ngày bạn dùng Facebook bao lâu, khoảng thời gian nào bạn hay dùng mạng xã hội nhất? Tất cả đều được thống kê và cung cấp bởi một tính năng mới vừa được ra mắt của Facebook.

Facebook bỏ mặc video khiêu dâm 20 triệu lượt xem "làm loạn"

Facebook bỏ mặc video khiêu dâm 20 triệu lượt xem "làm loạn"

Hơn 20 triệu lượt xem, 130 nghìn lượt thích, 170 nghìn bình luận, 300 nghìn chia sẻ là số tương tác mà đoạn clip khiêu dâm trần trụi trên Facebook nhận được sau 18 giờ đăng.

CEO Mark Zuckerberg tuyên bố không bao giờ từ chức khỏi Facebook

CEO Mark Zuckerberg tuyên bố không bao giờ từ chức khỏi Facebook

Bất chấp việc phải chịu nhiều sự chỉ trích sau hàng loạt vụ rò rỉ thông tin người dùng, thậm chí phải đối mặt với những lời kêu gọi từ chức, CEO Mark Zuckerberg cho biết mình không có kế hoạch rời khỏi chức vụ hiện tại.