Một thuyền trưởng tàu ngầm Đức từng tiết lộ, họ bị một con thủy quái tương tự như quái vật Loch Ness tấn công ở ngoài khơi bờ biển Scotland năm 1918. Gần một thế kỷ sau, các kỹ sư cho biết, họ tin rằng họ vừa tìm được chiếc tàu ngầm từ sự kiện này.

Theo các báo cáo chính thức, tàu ngầm UB-85 của Đức đơn giản bị đánh đắm từ thời Chiến tranh thế giới thứ nhất sau khi toàn bộ phi hành đoàn của nó đã đầu hàng. Tuy nhiên, người ta vẫn rỉ tai nhau chuyện tàu ngầm này thực ra bị một quái vật biển khổng lồ với hàm răng sắc nhọn sáng quắc và đôi mắt to dữ tợn tấn công.

{keywords}

Theo đó, các báo cáo chính thức cho biết, tàu ngầm Đức bị tàu tuần tra Coreopsis của Anh phát hiện vào ngày 30.4.1918 khi đang ngoi lên mặt biển. Thủy thủ đoàn của tàu ngầm nhanh chóng đầu hàng không hề khách cự trước sự ngạc nhiên của người Anh. Sau đó, UB-85 của Đức bị đánh chìm.  

Tuy nhiên, cùng thời điểm đó, những tin đồn rùng rợn về việc thủy thủ đoàn đã chạm trái thủy quái khổng lồ dưới đáy biển và bị làm cho khiếp sợ cũng lan rộng.

Theo lời đồn, khi bị thẩm vấn về lý do ngoi lên mặt biển để bị phát hiện và nhanh chóng đầu hàng, các sĩ quan chỉ huy tàu Đức đã thừa nhận về cuộc chạm trán đáng sợ với thủy quái dưới đáy biển sâu.

{keywords}

Tàu ngầm Đức được cho là đã chạm trán quái vật biển đáng sợ.

Thuyền trưởng tàu, Trung úy Günther Krech nói rằng, khi tàu ngầm đang sạc pin trong đêm thì con thủy quái khổng lồ bất ngờ xuất hiện. Ông mô tả thủy quái có "đôi mắt to dữ tợn, đầu có sừng và hàm răng nhọn sáng quắc. Hoảng sợ, lính của ông nhắm con quái vật bắn xối xả.

Con thủy quái dính đạn lặn xuống biển nhưng tàu ngầm Đức cũng bị hư hỏng nặng và không thể lặn được nữa. Đó là lý do tại sao con tàu ngầm nổi trên mặt biển và dễ dàng bị tàu tuần tra Anh phát hiện, bắt giữ. Gary Campbell, ngừng từng tuyên bố tận mắt nhìn thấy thủy quái Loch Ness tin rằng, câu chuyện trên có thể là sự thật.

{keywords}

Xác tàu ngầm Đức UB-85 được phát hiện bằng sóng âm. Ảnh: SP Energy Networks.

"Báo cáo của thuyền trưởng một tàu Anh, được gọi là HMS Hilary đã khẳng định rằng, họ đã biết về quái vật biển khổng lồ có khả năng tấn công tàu của họ". Khu vực tàu ngầm của Đức bị chìm là khu vực từng phát hiện quái vật biển.

Gần một thế kỷ sau khi UB-85 của Đức bị chìm, các kỹ sư hàng hải tin rằng, họ có thể đã tìm thấy xác con tàu ngầm nằm dưới đáy biển ở ngoài khwoi Stranraer, Wigtownshire (Scotland). Được biết, UB-85 vẫn còn khá nguyên vẹn, được xác định là tàu ngầm lớp UBIII.

Innes McCartney, một sử gia và khảo cổ học hải dương cho biết, việc tìm thấy xác con tàu là chìa khóa để giải mã bí ẩn về quái vật biển.

"Chúng tôi chắc chắn đang tiến gần đến việc giải mã những bí ẩn của UB-85 và lý do đằng sau sự kiện nó bị chìm - dù đó là sự cố kỹ thuật hay nguyên nhân thần bí nào. Trong các vùng biển của Ireland có ít nhất 12 tàu ngầm của Anh và Đức được biết là đã bị đánh chìm", ông Innes McCartney nhấn mạnh.

Theo DanViet

XEM THÊM