Một đoạn video mới đăng tải trên Internet ngay lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng, vì cho thấy một vật thể kỳ lạ đang lượn lờ trên mặt hồ Superior ở bang Michigan, Mỹ. Nhiều ý kiến bình luận ví nó với hình ảnh của một con tàu ma.

Trong đoạn video do tài khoản Jason Asselin quay được cuối tuần trước nhưng chỉ vừa cho chia sẻ trên trang Youtube, người xem nhìn thấy một vật thể ma quái, mờ ảo ẩn hiện giữa các lớp sóng nước của hồ Superior. Tất cả gợi nhắc những hiệu ứng kỹ xảo đặc biệt trong bộ phim giả tưởng ăn khách của Hollywood "Cướp biển vùng Caribe".

"Buổi tối thứ bảy ở ngoài khơi Marquette, Michigan xuất hiện một con tàu bí ẩn, trông rất khổng lồ! Gần như là một con tàu ma đang để lộ mình trước thế giới ... Ngay cả nếu đó là một con tàu, tại sao nó có thể cao đến như vậy trong các lớp sóng vỗ bập bềnh", Asselin viết.

Vật thể bí ẩn thực chất là gì? Trang Detroit Free Press không đưa ra phỏng đoán, nhưng nêu thông tin rằng, hồ Superior nằm trong hệ thống Ngũ đại hồ (Great Lakes) trải dài từ Mỹ tới Canada. Đây là khu vực chứa tới hơn 6.000 xác tàu đắm.

Trong khi đó, cộng đồng mạng đưa ra nhiều giả thuyết khác nhau nhằm lí giải về sự tồn tại của vật thể lạ. Có người nói nó là bóng ma của một con tàu từng gặp nạn trong quá khứ. Có ý kiến khác lại cho rằng, nó thực chất chỉ là ngọn hải đăng đảo Granite ở phía xa xa với nhiều cấu trúc cao vút.

Đây không phải là lần đầu tiên có báo cáo về sự xuất hiện của "tàu ma" trong năm nay. Hồi tháng 6, trên mạng từng xuất hiện một video ghi lại một ảnh ảnh hiếm gặp, trông giống như một con tàu ở đường chân trời. Một số người nhất trí rằng, nhiều khả năng "tàu ma" trong video của Asselin cũng chỉ một ảo ảnh quang học nào đó.

Tuấn Anh (Theo CNET)