Những sự kiện "nóng" được người Việt quan tâm tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm qua vừa được công bố.

Theo Báo cáo các xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2018 của Google công bố ngày 13/12, chiếm phần lớn trong top 10 từ khóa là các nội dung liên quan đến bóng đá.

"World Cup" trở thành từ khóa "hot" nhất năm 2018. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup, sự kiện được sự quan tâm của cả thế giới, đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua.

{keywords}
"World Cup" trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất năm 2018

Đây cũng là sự kiện thể thao được người Việt quan tâm theo dõi tất cả các thông tin trận đấu, thông tin bên lề,... khiến từ khóa "World Cup" dẫn đầu lượng tìm kiếm trên Google của người Việt năm 2018.

Cũng liên quan đến bóng đá, nhưng là vấn đề bản quyền truyền hình. Các kênh có bản quyền truyền hình trực tiếp các trận đấu bóng đá của đội tuyển Việt Nam được tìm kiếm với lượng lớn khiến từ khóa "VTV6" đứng ở Top 2 và "VTC3" đứng ở Top 5.

Cũng do vấn đề bản quyền, "Xoilac TV" cũng lọt Top 10 từ khóa tìm kiếm Google của năm.

Loạt từ khóa liên quan nội dung bóng đá có sự tham gia của đội Việt Nam "AFF Cup", "Asiad Games", "U23" nằm ở các vị trí số 3, 4 và 7.

{keywords}
Google công bố Top từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất năm 2018

Hai bộ phim lọt vào Top 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2018 là Diên Hi Công Lược, Thư ký Kim sao thếHoa Du Ký cũng lọt Top 10.

Đây là những bộ phim được khán giả Việt đón nhận cùng lượng người tìm kiếm thông tin về phim rất lớn. 

{keywords}
Top từ khóa được tìm kiếm nhiều trên Google toàn cầu

Ngoài ra, Google cho đăng tải một video tổng hợp những khoảnh khắc ấn tượng và đáng nhớ nhất liên quan đến các sự kiện, chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2018.

Hải Nguyên

Việt Nam bất ngờ vào Top video nổi bật YouTube Rewind 2018

Việt Nam bất ngờ vào Top video nổi bật YouTube Rewind 2018

YouTube vừa phát hành video YouTube Rewind 2018 mới nhất ghi lại những xu hướng và trào lưu nổi bật trong năm 2018 trên hệ thống mạng xã hội video lớn nhất hành tinh.

"Google dự định mở Văn phòng đại diện tại Việt Nam"

"Google dự định mở Văn phòng đại diện tại Việt Nam"

Phó Chủ tịch tập đoàn Google (Hoa Kỳ) Kent Walker cho biết Google đang tìm hiểu các bước để mở Văn phòng đại diện tại Việt.

EU mở rộng cuộc chiến chống "tin tức giả", gia tăng sức ép Google, Facebook và Twitter

EU mở rộng cuộc chiến chống "tin tức giả", gia tăng sức ép Google, Facebook và Twitter

EU mong muốn các công ty công nghệ Google, Facebook và Twitter gửi báo cáo hàng tháng về tiến bộ trong các chiến dịch loại bỏ "tin tức giả" trên nền tảng của họ trước các cuộc bầu cử của EU.