Các băng nhóm tội phạm ngày càng tinh vi và sáng tạo về phương cách chuyển lậu ma túy và hàng cấm cho những thành viên của chúng đang phải "bóc lịch" trong tù. Một đoạn băng ghi hình từ camera an ninh ở nhà tù Wansdworth tại London, Anh đã vô tình phát giác được hành vi này.

Đoạn clip ngắn cho thấy, một chiếc túi màu đen được treo móc phía dưới một máy bay không người lái, đang trôi nổi trong không trung về phía một ô cửa sổ trong nhà tù Wansdworth. Một cánh tay tù nhân sau đó thò ra ngoài ô cửa sổ, dùng hai thành gỗ buộc chặt vào nhau để khều giữ chiếc túi đen.

Đoạn clip được đăng tải đúng vào lúc có thông tin rằng, số lượng hàng cấm bị chuyển lậu vào các nhà tù ở Anh, bao gồm cả xứ Wales, đã tăng lên gấp đôi trong 2 năm qua. Theo BBC, ngoài hơn 2.000 vật cấm, bao gồm cả ma túy và điện thoại di động, đã được lén lút đưa tới tay các tù nhân, nhà chức trách còn tìm thấy hơn 1.000 vũ khí tàng trữ bất hợp pháp trong các buồng giam nhà tù Anh trong 6 tháng cuối năm 2015.

Theo các chuyên gia giám sát an ninh, việc dùng máy bay không người lái chuyển lậu hàng cấm cho các tù nhân đang thụ án không phải là chuyện quá hiếm gặp. Năm ngoái, cảnh sát bang Maryland, Mỹ từng bắt quả tang hai người đàn ông đang cố gắng sử dụng máy bay không người lái để vận chuyển đĩa sex, ma túy và súng ngắn vào bên trong nhà tù Cumberland.

Trước đó, các quản giáo của một nhà tù Brazil cũng bắt được những con chuột được huấn luyện vận chuyển ma túy tới tay những tên tội phạm đang phải thi hành án.

Tuấn Anh (theo Daily Mail, Reuters)

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ TẠI ĐÂY: