Theo CNBC, một nhà báo về an ninh mạng tên Brian Krebs tiết lộ Facebook lưu trữ mật khẩu hàng trăm triệu tài khoản mà không được mã hóa, giúp các nhân viên của công ty này có thể truy cập dưới dạng văn bản thông thường. Công ty công nghệ Mỹ hôm 21/3 đã xác nhận thông tin này.

"Khi tiến hành kiểm tra an ninh vào tháng 1, chúng tôi đã phát hiện thông tin một số mật khẩu của người dùng được lưu giữ dưới định dạng có thể đọc được trong hệ thống lưu trữ dữ liệu nội bộ. Điều này lập tức được chú ý vì hệ thống đăng nhập được thiết kế để đảm bảo không ai có thể tiếp cận được chúng", Facebook thông báo.

Cổ phiếu Facebook giảm gần 1% hôm 21/3 sau thông tin trên.

{keywords}
CEO Facebook Mark Zuckerberg trong một phiên điều trần tại quốc hội Mỹ. Ảnh: AP

Vụ việc được cho là ảnh hưởng tới khoảng 600 triệu tài khoản Facebook, tương đương gần 25% số người sử dụng mạng xã hội này. Facebook cho biết sẽ sớm gửi thông báo cảnh báo tới những người bị ảnh hưởng trong vụ việc.

Thời gian sự cố này xảy ra được cho là bắt đầu từ đầu năm 2012. Theo thông tin công bố bởi Krebs, một kỹ sư phần mềm của Facebook là Scott Renfro nói rằng công ty này không phát hiện dấu hiệu của việc sử dụng sai mục đích các dữ liệu gặp sự cố bảo mật.

Thời gian qua, Facebook trải qua sự giám sát gắt gao do các vụ bê bối về bảo mật và quyền riêng tư. Những vụ việc này đã khiến công ty công nghệ Mỹ chịu sự chỉ trích nặng nề từ các khách hàng. Facebook cũng phải tiếp nhận điều tra và nộp phạt nặng, đặc biệt tại Liên minh Châu Âu.

Tuy nhiên, những vụ bê bối không khiến Facebook mất đi lượng khách hàng sử dụng thường xuyên. Bất chấp nhiều chiến dịch kêu gọi xóa tài khoản Facebook, số lượng người sử dụng mạng xã hội này tiếp tục gia tăng trong quý 4 năm 2018.

Theo Zing

Đồng sáng lập WhatsApp lại kêu gọi mọi người xóa Facebook

Đồng sáng lập WhatsApp lại kêu gọi mọi người xóa Facebook

Sau hàng loạt scandal về vấn đề quyền riêng tư của người dùng của Facebook, Brian Acton - nhà đồng sáng lập WhatsApp đã kêu gọi mọi người xóa Facebook.