Hàng chục người xô đẩy, cãi vã để giành vị trí tốt dù nhân viên cửa hàng ra hiệu lệnh trật tự. Đa số là người Việt, một lượng ít đến từ Indonesia, Trung Quốc và Ấn Độ.

Đêm 15/9, nhân viên cửa hàng Epi Centre tại Trung tâm thương mại Somerset, Singapore vất vả để vãn hồi hàng chục người Việt Nam đang tranh giành nhau chỗ xếp hàng để mua iPhone.

Những tiếng la lớn "Go out, Go out" (ra ngoài, ra ngoài) được nhắc đi nhắc lại khi các nhóm người chờ mua iPhone liên tục tiến sát khu vực hàng rào, dù nhân viên của cửa hàng này chưa khoanh vùng xong.


Theo Ngô Duy, một một trong những người chờ mua iPhone tại đây, rắc rối xảy ra khi địa điểm này liên tục bị giải tán nhiều lần trong ngày do mất trật tự. Đến khi tập hợp lại, các nhóm đều không thống nhất được với nhau về vị trí lẫn thứ tự, dẫn đến cãi vã và tranh chấp.

"Chúng tôi đến đây từ hai ngày trước, nhưng giờ thì ai cũng như ai, đều phải giành nhau chen vào vì không ai làm chứng thứ tự", một người Việt trong nhóm xếp hàng chia sẻ.

Cảnh tượng hỗn loạn trước Somerset nhanh chóng thu hút những người hiếu kỳ. "Thật kỳ lạ, tại sao phải khổ như thế", Jimie Carter, một du khách người Mỹ nói.

Ngạc nhiên không kém, Puvii, một người bản xứ cho biết anh lấy làm lạ khi chứng kiến đám đông như phát cuồng trước cửa hàng điện thoại. "Số ít trông trầm tính, nhưng số đông thì trông như Hooligan vậy".

Somerset là địa điểm có nhiều người đến xếp hàng mua iPhone nhất tại Singapore. Trung tâm thương mại này nằm trên đường Orchard Rd, khu mua sắm lớn nhất tại đảo quốc sư tử. Nhiều người cho rằng địa điểm này lộn xộn và phức tạp nhất trong số các cửa hàng của Epi Centre nên chủ động tìm đến những chi nhánh vắng vẻ, xa trung tâm.

Trong vài năm trở lại đây, người Việt đổ qua Singapore xếp hàng chờ mua iPhone mới ngày càng nhiều. Cùng với Hong Kong, đây được xem là thị trường có iPhone giá tốt, dễ mua và nhanh chóng xách tay về bán sớm trong ngày đầu.

iPhone 7 lên kệ sáng 16/9, trước đó 2 ngày, nhiều người Việt đã có mặt tại các điểm bán chờ mua. Các model năm nay được thông báo sẽ ít hàng, trong đó bản iPhone 7 Plus hay các model Jet Black có thể hiếm trong ngày đầu.

Theo Zing