Mọi người đã vô cùng bàng hoàng khi chứng kiến cảnh tên lửa Falcon-9 của hãng hàng không vũ trụ SpaceX bất ngờ nổ tung trên bệ phóng trong một cuộc kiểm tra định kỳ, chuẩn bị cho kế hoạch đưa vệ tinh Facebook vào quỹ đạo hồi cuối tuần trước. Vụ nổ làm rung chuyển căn cứ không quân Cape Canaveral ở bang Florida, Mỹ và làm dấy lên những đồn đoán về sự dính líu của người ngoài hành tinh.

Tổng giám đốc điều hành SpaceX Elon Musk tuyên bố, vụ nổ bắt nguồn từ bể chứa oxy ở giàn phía trên của tên lửa. Song, nguyên nhân gây nổ hiện vẫn còn là một bí mật.

Theo các báo cáo, lúc khoảng 14:00 giờ GMT ngày 1/9, tên lửa Falcon-9, nặng 604 tấn đang được nạp nhiên liệu gồm hỗn hợp oxy lỏng và chất đẩy tên lửa kerosene thì đột nhiên giàn phía trên bốc cháy, rồi phát nổ. Không có ai bị thương trong sự cố nhưng vụ nổ đã phá hủy hoàn toàn tên lửa, bao gồm cả vệ tinh liên lạc Amos-6 trị giá 200 triệu USD của Facebook, được thiết kế để cung cấp Internet cho châu Phi.

Trong lúc các nhà sáng chế Falcon 9 đang đau đầu tìm cách lí giải sự việc, thì trong dư luận lan truyền một giả thuyết ám chỉ người ngoài hành tinh đã tấn công tên lửa đẩy. Trên YouTube đã xuất hiện nhiều video ghi lại hình ảnh một vật dị thường bay vụt qua Falcon 9 khi tên lửa đang nằm trên bệ phóng trước, trong và sau vụ nổ.

Đặc biệt, một tài khoản Youtube có tên Graphics King, vừa cho đăng tải một đoạn clip tua chậm tiết lộ một vật thể màu đen  bay ngang qua tên lửa đúng vào thời điểm nó gặp nạn. Các "thợ săn" người ngoài hành tinh, nhà nghiên cứu và những người hoài nghi ngay lập tức săm soi đoạn clip nhằm xác định vật thể bí ẩn có thể là gì.

Một số người tin rằng, vụ nổ tên lửa triệu đô chắc chắn không phải là lỗi kỹ thuật, mà bắt nguồn từ vụ tấn công của người ngoài hành tinh. "Tôi chắc đây không phải là lần đầu tiên họ (người ngoài hành tinh) tấn công chúng ta. Tôi đã chứng kiến một tên lửa khác bị một đĩa bay phá hủy ngay sau khi rời bệ phóng. Tôi đoán, những tên lửa đẩy này trông hơi giống tên lửa đạn đạo liên lục địa, có gắn một quả bom lớn ở đầu. Người ngoài hành tinh đang cố đặt dấu chấm hết cho các loại tên lửa hạt nhân và chiến tranh", một thợ săn UFO bình luận.

Một người dùng mạng xã hội Reddit tuyên bố là thợ hàn làm việc tại Trung tâm vũ trụ Kennedy và tham gia công tác chuẩn bị cho sứ mệnh của Falcon 9 kể thêm rằng, khoảng 20 phút trước vụ nổ, anh ta đã nhìn thấy 3 ánh sáng trắng kỳ lạ xuất hiện trong chớp mắt (khoảng 20 giây) trên bầu trời phía trên bệ phòng tên lửa. Chúng biến mất tức thì và chỉ 20 phút sau, tên lửa phát nổ.

Theo nhân chứng này, do các nhân viên tham gia sứ mệnh phóng vệ tinh không được mang theo điện thoại trong lúc làm việc vì các lí do an toàn, nên không có bức ảnh hoặc đoạn clip nào được ghi lại để chứng minh hiện tượng lạ.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail, Daily Express)

XEM THÊM