Tính năng Hẹn hò (Facebook Dating) của Facebook đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Tính năng này giúp người dùng mạng xã hội có thể kết đôi với những người có cùng sở thích và mối quan tâm.

{keywords}
Tính năng Hẹn hò (Facebook Dating) đã xuất hiện trên ứng dụng của nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam. 

Để sử dụng tính năng này, người dùng phải tải về phiên bản mới nhất của ứng dụng Facebook. Sau đó, người sử dụng mạng xã hội cần vào phần Menu trên Facebook, lựa chọn dấu hiệu hình trái tim có màu hồng và tím có chữ Facebook Dating/Hẹn hò.

Tiếp đến, bạn sẽ phải tạo một hồ sơ (khác với hồ sơ chính trên Facebook). Facebook sẽ gợi ý những người cùng tham gia tính năng Hẹn hò (Facebook Dating) dựa trên sở thích và hoạt động của người đó trên mạng xã hội. Người dùng có thể lựa chọn hoặc bỏ qua những hồ sơ được gợi ý, nhắn tin trò chuyện trực tiếp với những hồ sơ được lựa chọn ngay trên Facebook Dating.

{keywords}
Sau khi tạo hồ sơ hẹn hò, người dùng sẽ được Facebook gợi ý tới những người có cùng sở thích và cũng đang sử dụng tính năng hẹn hò trên mạng. 

Theo Facebook, chỉ những người được gợi ý kết đôi với nhau mới có thể nhìn thấy “Hồ sơ hẹn hò” của đối phương. Người dùng có thể tìm kiếm đối tượng của mình trên các Nhóm hoặc Sự kiện trên Facebook. Khi người dùng lựa chọn tính năng này, người khác cũng có thể nhìn thấy hồ sơ của họ.

Bạn bè hiện tại và những người bị chặn (block) trên Facebook sẽ không được gợi ý, trừ khi người dùng lựa chọn tính năng này. Bên cạnh đó, người dùng có khả năng thêm hoặc ẩn bạn của bạn bè của mình trong danh sách gợi ý kết đôi.

Facebook cũng cam kết sẽ không chia sẻ hoạt động hẹn hò của người dùng trên hồ sơ cá nhân. Người dùng cũng có thể báo cáo hoặc chặn người khác khiến họ cảm thấy khó chịu.

Bên cạnh việc ra mắt Facebook Dating, mạng xã hội của tỷ phú Mark Zuckerberg cũng giới thiệu một tuỳ chọn có tên “Crush bí mật”.

{keywords}
Với tùy chọn "Crush bí mật", nếu thích thầm một ai đó, bạn có thể đưa họ vào danh sách Crush. Bạn sẽ nhận được thông báo nếu đối phương cũng chọn bạn là Crush với họ. Tính năng này sẽ cho phép kết nối những người thầm thương trộm nhớ mà không dám nói ra. 

Với Facebook Dating, người dùng có thể lựa chọn tìm hiểu những hồ sơ kết đôi tiềm năng trong chính cộng đồng Facebook của mình thông qua các sự kiện, nhóm, bạn của bạn bè.

Người dùng có thể lựa chọn tối đa 9 người bạn trên Facebook mà bạn quan tâm. Nếu người ấy cũng sử dụng Facebook Dating, họ sẽ nhận được thông báo rằng mình có một người hâm mộ bí mật (Crush).

Nếu bạn cũng nằm trong danh sách Crush bí mật của họ - Hai bạn sẽ được kết đôi với nhau. Nếu người ấy không sử dụng Facebook Dating, không tạo danh sách Crush bí mật, hoặc không chọn bạn vào danh sách – đừng lo, sẽ chẳng ai biết người mà bạn đã lựa chọn.

Trọng Đạt