Pokemon Go vừa tung ra một bản update dành cho Android và iPhone, nhưng tin không vui là nó đã "hô biến" một tính năng rất quan trọng, giúp ích cho người chơi rất nhiều trong việc truy tìm Pokemon.

Công bằng mà nói, bản cập nhật này đã khắc phục vô số lỗi nhỏ cũng như trục trặc thường phát sinh của tựa game. Thế nhưng đồng thời, nó cũng xóa bỏ hoàn toàn những dấu chân (footprints) giúp bạn biết rằng mình đang ở gần một Pokemon.

{keywords}
Tính năng "footprints" (dấu chân) của Pokemon Go đã bị Niantic gỡ bỏ hoàn toàn

Cụ thể, những điểm mới ở phiên bản 0.31.0 là người chơi sẽ có thể tùy biến avatar từ màn hình profile Trainer; cải thiện vấn đề về bộ nhớ; một số hình vẽ Gym được trau chuốt hơn; Việc tính toán tổn thất trận chiến được điều chỉnh lại hợp lý hơn, cập nhật màn hình chi tiết của Pokemon; cập nhật hình ảnh huy chương thành tựu; khắc phục lỗi trong tính năng hiển thị bản đồ....

Tuy nhiên, quyết định gỡ bỏ footprints lại đang gây ra tranh cãi gay gắt. Khi một Pokemon ở xa người chơi, tính năng truy vết tích hợp trong game sẽ hiện ra ba footprint nhỏ. Khi bạn lại gần vị trí Pokemon hơn, số footprint sẽ giảm xuống còn 2, sau đó là 1 và cuối cùng là biến mất hoàn toàn. Khi ấy, Pokemon sẽ xuất hiện trên bản đồ của bạn.

Tuy nhiên, trong vòng 2 tuần trở lại đây, vì một lý do không được tiết lộ, lúc nào game cũng hiển thị đủ 3 footprint bất kể là bạn đang ở gần hay xa Pokemon. Các fan gọi đây là lỗi "3 bước" và dù hãng phát triển Niantic xác nhận họ đã hay biết về vụ việc, song không có bất cứ lời hứa hẹn nào được đưa ra về thời điểm khắc phục.

Giờ đây, với việc các footprint bị gỡ bỏ hoàn toàn, có vẻ như sẽ chẳng bao giờ có chuyện khắc phục "lỗi 3 bước" nữa.

Theo giới thạo tin, lý do của việc Niantic cố ý tắt tính năng theo vết này là để giảm tải cho máy chủ, vốn đã trở nên bất ổn định do lượng truy cập quá lớn từ phía người chơi. Nhưng dù lý do là gì đi nữa thì người chơi vẫn cảm thấy vô cùng bực bội. Trên cộng đồng Pokemon Go ở trang Reddit, có vô số lời phàn nàn xen lẫn hoang mang. Tình trạng này dự kiến sẽ còn lan rộng khi mà bản update này được cài vào nhiều thiết bị hơn.

Thậm chí đã có những lời cảnh báo được đưa ra về việc sẽ ngày càng có nhiều ứng dụng giúp người chơi gian lận vị trí của Pokemon sau khi tính năng footprint bị tắt.

T.C