Khi mà tựa game Pokemon Go tiếp tục gây sốt trên toàn thế giới, các phương thức đánh lừa, qua mặt luật chơi từ các game thủ cũng trở nên sáng tạo hơn bao giờ hết.

Từ việc sử dụng máy bay không người lái (drone) đi bắt Pokemon cho đến bán tài khoản... vô số mẹo hack đã được các game thủ nghĩ ra và chia sẻ với nhau. Tuy nhiên, một video clip mới xuất hiện tuần này đã cho thấy, sự tinh quái của người dùng là không có giới hạn. Có thể nói, đây là một giải pháp dựa trên phần cứng cực kỳ "độc chiêu", không đụng hàng và có thể giúp người chơi không cần phải đi lang thang ngoài đường hàng giờ mà vẫn bắt được Pokemon.

{keywords}
Có vô số chiêu hack Pokemon Go đã được game thủ toàn cầu nghĩ ra

Thay vì sử dụng phần mềm để làm giả dữ liệu GPS mà ứng dụng Pokemon Go sử dụng, phương pháp hack mới này sẽ đặt điện thoại vào trong một chiếc hộp bảo vệ, có thể ngăn mọi tần số radio phát đi. Sau đó, tác giả sử dụng một máy phát tín hiệu để tạo ra tín hiệu GPS giả. Điện thoại rồi ứng dụng Pokemon sẽ tiếp nhận tín hiệu giả này, coi đó là "vị trí" của thiết bị.

Cao siêu hơn, tác giả sẽ sử dụng phần mềm tùy biến, thông qua Google Earth và cần điều khiển để thay đổi chậm rãi tín hiệu phát đến điện thoại, nhằm làm giả việc là đã đi ra ngoài để tìm Pokemon.

 

Thật không may, với những ai dự định học theo chiêu này, có khá nhiều thách thức đặt ra cho họ. Trước hết, bạn cần có máy phát tín hiệu, hộp bảo vệ, đó là chưa kể kỹ năng lập trình để làm giả, đánh lừa hệ thống.

Thứ hai, quan trọng hơn nhiều, đánh lừa game kiểu này là đi ngược lại với quy định của Niantic và nếu bạn bị bắt quả tang, bạn sẽ bị cấm cửa tuyệt đối. Dù vậy, vẫn không thể phủ nhận rằng cách tiếp cận này thực sự ấn tượng và cho thấy cộng đồng Pokemon sẵn sàng sáng tạo đến đâu để có thể chơi tựa game này.

T.C