Đây là mức tăng trưởng doanh thu cao nhất của Facebook kể từ năm 2016. Con số này vượt mức dự báo trung bình 27,8 tỷ USD của các nhà phân tích.

{keywords}
CEO Facebook Mark Zuckerberg

Trong quý, lợi nhuận ròng của Facebook tăng gấp đôi với với quý 2 năm ngoái lên 10,4 tỷ USD. Lợi nhuận trên một cổ phiếu của Facebook là 3,61 USD, cao hơn dự báo 3,01 USD của các nhà phân tích. 

Nền tảng mạng xã hội Facebook cũng ghi nhận số lượng người dùng kỷ lục với 2,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh thu trung bình mỗi người dùng (ARPU) của Facebook là 10,12 USD, cao hơn dự báo của các nhà phân tích (9,66 USD). Facebook tiếp tục là mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng của Facebook qua các quý từ năm 2018 - Nguồn: Facebook/CNBC
Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng của Facebook qua các quý từ năm 2018 - Nguồn: Facebook/CNBC

Tính cả các ứng dụng con gồm Instagram, Messenger và WhatsApp, Facebook có 3,51 tỷ người dùng hàng tháng trong quý 2, tăng từ 3,45 tỷ người dùng của quý trước. 

Mặc dù ghi nhận kết quả khả quan, Facebook cảnh báo doanh thu trong 2 quý tới của công ty sẽ “giảm đáng kể” nhưng chi phí sẽ duy trì ở mức tương tự quý này. 

Giá cổ phiếu Facebook đã giảm gần 5% xuống còn 358 USD trong phiên giao dịch ngoài giờ ngày 28/7 ngay sau khi công ty công bố kết quả kinh doanh.

“Công bố kết quả kinh doanh không đúng thời điểm đã ảnh hưởng tới cổ phiếu của Facebook. Nếu Facebook đưa ra kết quả này vào đầu mùa công bố lợi nhuận thì đã ổn hơn rất nhiều”, Adam Crisafulli, người sáng lập Vital Knowledge Media, nhận xét.

Facebook công bố kết quả kinh doanh sau một loạt báo cáo với những con số khủng của các đại gia công nghệ Microsoft, Apple cũng như các mạng xã hội nhỏ hơn Twitter và Snap. 

Tuần trước, Snap và Twitter gây chấn động Phố Wall với kết quả kinh doanh vượt xa dự báo của các nhà phân tích, tăng trưởng doanh thu lần lượt là 116% và 74%. Cả hai đều ghi nhận sự phục hồi mạnh trong doanh thu quảng cáo. Trong khi đó, đầu tuần này, các nhà phân tích của Bank of America cảnh báo rằng cổ phiếu Facebook sẽ chịu áp lực lớn nếu tăng trưởng doanh thu của công ty này không theo kịp đối thủ. 

Được thành lập vào năm 2004 bởi một nhóm sinh viên đại học Harvard, trong đó có Mark Zuckerberg và Dustin Moskovitz, Facebook hiện là công ty có vốn hóa lớn thứ 5 tại Mỹ với gần 1.100 tỷ USD. Hơn 95% doanh thu của công ty này đến từ quảng cáo trực tuyến và khoảng 50% đến từ Mỹ và Canada.

Dù dự báo cổ phiếu Facebook có thể tăng thêm 20% trong 3 năm tới, các nhà phân tích Bank of America cảnh báo công ty này đối mặt với những rủi ro lớn như suy giảm người dùng hoạt động, vấn đề bảo mật, việc siết chặt quy định đối với các hãng công nghệ lớn cũng như những tác động bất lợi tới giá quảng cáo. 

Theo Bloomberg, các nhà phân tích dự báo giá cổ phiếu Facebook có thể tăng lên 386,5 USD trong năm 2022, tức tăng khoảng 4% so với hiện tại. Tính từ đầu năm, mã này đã tăng khoảng 38% trong năm nay - gần gấp đôi so với mức tăng 16% của chỉ số Nasdaq. 

Theo VnEconomy/CNBC

CEO Mark Zuckerberg thừa nhận "sự thật cay đắng" về Facebook

CEO Mark Zuckerberg thừa nhận "sự thật cay đắng" về Facebook

Mark Zuckerberg đã phải thừa nhận rằng các tin tức giả mạo, phân biệt chủng tộc… sẽ không thể nào được loại bỏ hoàn toàn khỏi nền tảng mạng xã hội Facebook.