Sáng 23/7, mạng xã hội (MXH) Gapo của Công ty CP Công nghệ Gapo (Gapo Technology) vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam.Chỉ sau 3 tháng phát triển (từ tháng 4/2019), Gapo đã được ra mắt trước công chúng. 

Gapo có tông màu chủ đạo là xanh lá. Giao diện của MXH này khiến người ta dễ liên tương đến một MXH phổ biến khác là Facebook. Ngoài những tính năng cơ bản của 1 MXH như nhắn tin, post bài, kết bạn, like, share, Gapo còn có thêm tính năng trang trí bài viết, yêu cầu định danh tài khoản người dùng.

{keywords}
Giao diện của MXH Gapo. 

Gapo cũng có tính năng lọc từ khóa tự động, có team kiểm duyệt, lọc tin xấu dựa trên report người dùng. Ông Chu Đức Minh - Giám đốc Công nghệ Gapo cho biết trong tương lai, mạng xã hội này sẽ dùng AI và machine learning để tự động kiểm duyệt cả văn bản, video và hình ảnh.

Theo ông Dương Vi Khoa - Giám đốc Chiến lược Gapo, MXH này sẽ tiến hành chia sẻ doanh thu với người dùng. Theo đó, không cần phải là 1 KOL (nhân vật có sức ảnh hưởng), chỉ cần bài viết có nhiều lượt xem, người dùng sẽ được trả tiền cho nội dung mà họ đăng tải. 

{keywords}
Theo ông Dương Vi Khoa - Giám đốc Chiến lược Gapo, mục tiêu của Gapo là đạt 3 triệu người dùng vào năm 2020 và hướng đến mục tiêu 50 triệu người dùng vào năm 2021. Ảnh: Trọng Đạt

Tuy nhiên, khi hỏi kỹ hơn về cơ chế này, vị Giám đốc Chiến lược Gapo chưa đưa ra được câu trả lời. Ông Khoa cho biết, chính sách chia sẻ doanh thu còn đang trong giai đoạn nghiên cứu và sẽ công bố vào thời điểm thích hợp.

Theo ghi nhận của Pv. VietNamNet, vào đầu giờ sáng ngày 23/7, việc truy cập vào website Gapo.vn có dấu hiệu bị chập chờn, nhưng vẫn có thể tạo được tài khoản và đăng nhập thành công. Tuy nhiên sang đến cuối giờ sáng ngày 23/7, website này đã chuyển sang chế độ giới thiệu ứng dụng Gapo trên kho ứng dụng của 2 hệ điều hành iOS và Android, không còn hỗ trợ phiên bản trên web. 

Trọng Đạt