Business Insider mới đây hé lộ về một bí mật được ít ai biết đến về tỷ phú Elon Musk, đó là CEO này thường xuyên thay smartphone mới, đôi khi là tự tay đập bỏ những chiếc điện thoại của mình, nhưng hoàn toàn không phải vì vấn đề thời trang hay chuộng những sản phẩm mới ra mắt.

Lý do tỷ phú Elon Musk thường xuyên tự tay đập vỡ điện thoại của mình - 1

Thay vào đó, lý do được nêu ra là bởi Elon Musk luôn lo ngại về vấn đề bảo mật, và không muốn các dự án sáng tạo của ông tại Tesla và SpaceX bị lọt ra bên ngoài. Bí mật này được tiết lộ bởi một nhân viên cũ của Elon Musk, làm việc tại SpaceX.

"Vì mục đích bảo mật, ông Musk thường xuyên thay đổi thiết bị di động của mình. Các thiết bị cũ có thể sẽ bị xóa sạch dữ liệu hoặc phá hủy nếu cần thiết", người này cho biết.

Thói quen có phần kỳ lạ của Elon Musk cũng được xác nhận bởi luật sư của ông - Alex Spiro, trong một buổi phỏng vấn. "Ông Musk thay đổi điện thoại mới cũng giống như nhiều người dùng bình thường khác. Và đôi khi ông ấy phải đối mặt với những nguy cơ bảo mật và đánh cắp thông tin nhạy cảm", luật sư này chia sẻ.

{keywords}
Việc phá hủy điện thoại là cần thiết để đảm bảo an toàn đối với tất cả thông tin từng được lưu trữ trên nó

Đối với người dùng, việc tự tay phá hủy điện thoại nghe có vẻ tiêu cực, nhưng trên thực tế đối với các chuyên gia bảo mật, thì đây lại là một hành động cần thiết.

US Cybersecurity từng có một bài viết cho rằng ngay cả khi người dùng chuyển toàn bộ dữ liệu sang một thiết bị di động mới, thì chiếc điện thoại cũ của chúng ta vẫn có thể bị hack bằng các khôi phục các thông tin quan trọng như: đối tác, email, thông tin tài chính, ảnh/video, lịch sử tìm kiếm trên trình duyệt, tin nhắn,....

Do đó, cách tốt nhất để bảo mật thông tin đó là phá hủy hoàn toàn chiếc điện thoại, từ SIM card, thẻ nhớ, cho tới mọi chi tiết bên trong, sau đó mang chúng tới cơ sở tái chế đồ điện tử.

Theo Dantri

Tuyệt đối không được quên điều này khi bán smartphone cũ

Tuyệt đối không được quên điều này khi bán smartphone cũ

Việc bán đi điện thoại thông minh cũ sẽ trở thành một “quả bom hẹn giờ” cho dữ liệu cá nhân của người dùng.