Một người đàn ông tại Malaysia đã bị bắt vì bán chiếc iPhone XS Max của mình với giá 1.200 USD, sau đó gửi đơn yêu cầu bồi thường từ công ty bảo hiểm với lý do bị cướp.

Theo Freemalaysiatoday, một người đàn ông 34 tuổi, đến từ Bukit Mertajam, Malaysia vừa bị bắt vì sử dụng chiêu trò để lừa tiền công ty bảo hiểm. Trong nhiều năm, người này đã bán những chiếc iPhone của mình, sau đó đệ trình đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm với lý do bị mất hoặc trộm cướp.

{keywords}
Chiếc iPhone XS Max đã được người đàn ông này bán lại trên một diễn đàn với giá 1.200 USD. Ảnh: Freemalaysiatoday.

Ông Nik Ros Nik Abdul Hamid, cảnh sát trưởng tại Central Seberang Perai cho biết hành vi lừa đảo của người này đã được đưa ra ánh sáng sau khi các nhân viên bảo hiểm nhận thấy có điều bất thường trong đơn đệ trình gần nhất.

Theo đó, người đàn ông này cho biết ông ta bị cướp chiếc iPhone XS Max có giá 1.299 USD ở bên ngoài nhà mẹ vợ gần Bukit Mertajam. Ngoài ra, ông còn bị mất một chiếc iPad Pro, MacBook Pro và nhiều vật dụng có giá trị khác.

Phía cảnh sát đã tỏ ra nghi ngờ khi nhìn vào lịch sử bị mất đồ của ông. Sau khi thẩm vấn, người này thú nhận đã bán chiếc iPhone với giá khoảng 1.200 USD và MacBook với giá khoảng 1.450 USD trên một diễn đàn trực tuyến.

“Chúng tôi đến nhà mẹ vợ của ông ta ở Kampung Baru, Bukit Mertajam và tìm thấy chiếc MacBook Pro được cho là bị mất trộm” Nik Ros nói.

Ông Nik Ros cho biết thêm, người này đã làm việc trên từ năm 2013 và mỗi khi nhận được tiền bảo hiểm, ông ta đều mua một chiếc iPhone mới.

Theo Zing

Trộm tiền từ smartphone ngày càng phổ biến

Trộm tiền từ smartphone ngày càng phổ biến

Giao dịch ATM trên smartphone ngày càng phổ biến, vá giới tội phạm công nghệ chắc chắn không thể làm ngơ trước mảnh đất màu mỡ này.

Tin tặc Triều Tiên trộm hàng tỷ USD từ các ngân hàng của 11 quốc gia

Tin tặc Triều Tiên trộm hàng tỷ USD từ các ngân hàng của 11 quốc gia

Một nhóm tin tặc Triều Tiên đã thâm nhập các ngân hàng trên toàn thế giới với một loạt các cuộc tấn công liên tục, và đã cố gắng để ăn cắp ít nhất 1,1 tỷ USD trong 4 năm qua.