Trên ứng dụng địa điểm Yelp, ngân hàng đầu tư JPMorgan nhận hàng chục đánh giá 1 sao sau khi kiện hãng xe Tesla, yêu cầu bồi thường 162 triệu USD do vi phạm hợp đồng chứng quyền.

"JPMorgan thật tệ, ý kiến từ một chủ xe Tesla", "Đó là cái giá phải trả khi động đến Elon", "Một sao do vụ kiện nhỏ mọn chống lại đối tác của họ, đặc biệt là Tesla", "Tôi đến đây vì Tesla. Cho bạn 1 sao do kiện công ty" là những bình luận trên trang Yelp của JPMorgan.

JPMorgan nhan bao 1 sao do kien Tesla anh 1

Địa điểm của JPMorgan nhận hàng chục đánh giá 1 sao. Ảnh: Yelp.

Sau khi xuất hiện nhiều bình luận tiêu cực, Yelp đã tắt tính năng đánh giá địa điểm của JPMorgan từ ngày 23/11 để duy trì chất lượng nội dung.

"Niềm tin từ người dùng là ưu tiên hàng đầu của Yelp. Đó là lý do chúng tôi thực hiện các biện pháp quan trọng để duy trì tính nguyên vẹn và chất lượng nội dung trên website. Yelp sử dụng công nghệ và con người để giảm lượng thông tin sai lệch trên nền tảng", phát ngôn viên của Yelp cho biết.

Theo Business Insider, Elon Musk cũng có những động thái khiêu khích, đe dọa sau khi ngân hàng lớn nhất nước Mỹ khởi kiện Tesla. "Nếu JPM không rút đơn kiện, tôi sẽ cho họ 1 sao trên Yelp. Đây là lời cảnh báo cuối cùng", tỷ phú giàu nhất thế giới chia sẻ trên WSJ.

Dù không đưa ra bình luận trên báo giới sau khi trang của JPMorgan nhận bão 1 sao, Musk đã trả lời bài viết liên quan trên Twitter bằng biểu tượng lửa và mặt cười. Trong khi đó, Tesla chưa phản hồi về vụ việc.

Trong đơn kiện nộp ngày 15/11, JPMorgan yêu cầu Tesla bồi thường 162,2 triệu USD với cáo buộc vi phạm hợp đồng chứng quyền cổ phiếu, được hai bên thỏa thuận năm 2014. Theo đó, nếu giá cổ phiếu Tesla cao hơn mức định trước là 560 USD vào ngày đáo hạn (tháng 6/2021), hãng xe điện này phải trả thêm lượng cổ phiếu tương đương giá chênh lệch cho JPMorgan.

Khi chứng quyền đáo hạn vào tháng 6, giá cổ phiếu Tesla vượt mốc 600 USD nên JPMorgan được thanh toán khoản chênh lệch. Tuy nhiên, ngân hàng này cho rằng mức chênh lệch đúng ra phải lớn hơn. Nguồn cơn đến từ đoạn tweet của Elon Musk vào tháng 8/2018, bày tỏ mong muốn biến Tesla thành công ty tư nhân với giá 420 USD/cổ phiếu.

JPMorgan nhan bao 1 sao do kien Tesla anh 2

Elon Musk từng đe dọa JPMorgan trước khi ngân hàng này nhận bão 1 sao. Ảnh: The New Yorker.

Sau đoạn tweet của Musk, JPMorgan sử dụng quyền chỉnh giá chứng quyền từ 560 USD còn 424 USD rồi tăng lên 484,35 USD. Tesla không đồng ý với những mức điều chỉnh này, và 2 công ty không đi đến thỏa thuận.

"Chúng tôi đã cho Tesla nhiều cơ hội thực hiện nghĩa vụ hợp đồng, thật tiếc khi họ khiến vấn đề này trở thành vụ kiện", đại diện của JPMorgan cho biết Tesla đã không thực hiện cam kết điều chỉnh mốc giá tham chiếu trong hợp đồng.

Theo WSJ, Elon Musk và Jamie Dimon, CEO JPMorgan đã có thù hằn từ nhiều năm nay, cuộc họp giữa 2 công ty thường xuyên khiến các lãnh đạo khó chịu. JPMorgan từng làm việc cùng Tesla trong đợt IPO năm 2010, nhưng vẫn bị xếp sau các đối thủ như Goldman Sachs hay Morgan Stanley,

Từ năm 2010, JPMorgan đã kiếm được khoảng 15 triệu USD nhờ tư vấn cho Tesla. Tuy nhiên, ngân hàng này không còn làm việc với hãng xe điện từ năm 2016. Trong khi đó, Tesla hợp tác với những đối thủ như Morgan Stanley, Goldman và Bank of America.

Theo Zing/Business Insider

Tesla sắp tung ra phần mềm tự lái hoàn toàn

Tesla sắp tung ra phần mềm tự lái hoàn toàn

Bản nâng cấp lên phần mềm tự lái hoàn toàn - hay gọi tắt là FSD của Tesla sẽ được phát hành cho những người lái xe vượt qua bài đánh giá an toàn.