Với mức giá từ vài chục nghìn đến cả chục triệu một tài khoản Pokemon Go tuỳ theo cấp độ và sức mạnh các Pokemon đã có, nghề "cày" Pokemon Go đang rộ lên ở Việt Nam.

Mới chỉ ra mắt tại VN chưa đến 2 tuần, nhưng Pokemon Go đang tạo ra cơn sốt rầm rập trên khắp nước. Nhiều người chơi cũng muốn có nhanh những tài khoản sẵn có để đốt cháy thời gian đi kiếm Pokemon đầy gian nan. Vì thế dịch vụ "cày" game thuê và bán tài khoản Pokemon Go đang nóng lên từng ngày.

Dịch vụ "cày" thuê Pokemon Go

Dịch vụ "cày" thuê đang được rao bán trên các trang mạng với đủ các hình thức và các mức giá dành cho các game thủ đang nản lòng vì việc phải đi bộ mỗi ngày để bắt Pokemon.

{keywords}
Đủ loại dịch vụ kiếm tiền từ "cày" Pokemon Go.

Cũng do yêu cầu người chơi cần phải di chuyển của Pokemon Go nên không phải ai cũng đủ thời gian và thể lực để chơi tựa game này. Để lên đến cấp 10, người chơi chỉ mất khoảng một vài giờ. Từ cấp 10 lên cấp 20 thì mất khoảng một ngày. Nhưng từ cấp 20 trở đi, người chơi phải mất hàng tuần thường xuyên di chuyển mới lên được cấp mới.

{keywords}
Một người rao tin cày thuê và bán tài khoản Pokemon Go trên mạng.

'Cày" thuê có 2 cách: một là dùng phần mềm hack, hai là cũng đi bắt thủ công như cách những người chơi thông thường. Theo dịch vụ được rao bán trên các trang mạng thì cấp độ thấp nhất từ cấp 1 - 10 có giá 3000 đồng/cấp, từ cấp 10 lên 20 giá là 8.000 đồng, từ cấp 20 trở đi mức giá sẽ tăng dần từ 20.000 đến 30.000 đồng/cấp. Nếu người mua trọn gói đến cấp 30 sẽ chỉ phải trả khoảng 300 nghìn đồng.

Khách hàng chỉ việc đưa tài khoản cho bên dịch vụ, trả tiền và sẽ nhận lại tài khoản đã đạt cấp độ, các Pokemon, mức nâng cấp các Pokemon như đã cam kết. Bên dịch vụ cũng cam kết đền bù tài khoản nếu như bị khoá hay chậm tiến độ.

Ngoài ra, các dịch vụ như quay hộ ball, bắt Pokemon thuê, đưa đón để bắt Pokemon cũng nở rộ. Dịch vụ đưa đón sẽ tuỳ vào quãng đường, số lượng Pokemon bắt được để định giá.

Bán tài khoản Pokemon Go tiền triệu

Dịch vụ rao bán các tài khoản Pokemon Go xuất hiện ngay từ khi tựa game này chưa có mặt tại Việt Nam. Thậm chí, việc kinh doanh tài khoản Pokemon Go trở thành cơ hội kiếm tiền béo bở. Các tài khoản được rao bán trên eBay có cấp độ 13, giá 70 USD, một tài khoản cấp độ 15 giá 100 USD và tài khoản cấp độ 20 với "Pokemon hiếm" giá 200 USD.

{keywords}
Rao bán tài khoản Pokemon Go với rất nhiều Pokemon mạnh.

Trong khi giá được rao bán ở Việt Nam cũng nhiều mức tuỳ theo cấp độ và số Pokemon hiếm cùng chỉ số CP (chỉ số sức mạnh). Với một tài khoản ở mức cơ bản có một vài Pokemon, bóng PokeBall, nguyên liệu nâng cấp,... thì giá chỉ ở mức từ 50.000 nghìn đồng. Nhưng với những tài khoản ở cấp cao, có Pokemon hiếm, chỉ số CP mạnh, nhiều loại bóng PokeBall loại khủng như Ultra Balls, Great Balls hay Master Balls,... thì mức giá rất cao từ vài triệu đến chục triệu đồng.

Với những người mới chơi, một tài khoản vừa tầm có sẵn Pokemon với CP từ trên 1000 là đã có thể đi chiếm Gym.

Theo một người bán tài khoản từ những ngày đầu Pokemon Go mới ra mắt tại Hà Nội thì, một tài khoản có nhiều Pokemon mạnh, chỉ số CP từ 2000 đến 4000 sẽ có giá đến vài triệu.

Thậm chí, nếu tài khoản có nhiều Pokemon hiếm đã được nâng cấp thì mức giá thậm chí có thể lên đến cả chục triệu đồng. Những tài khoản có mức giá cao, hiện giờ vẫn chưa có người hỏi mua, anh này chia sẻ.

Mức độ an toàn của các tài khoản này rất khó để được đảm bảo. Bởi lẽ những người "cày" game để có các tài khoản "khủng" có thể hack, lách luật chơi để tăng nhanh cấp độ. Hack GPS và IP để bắt được nhiều Pokemon,... Với những tài khoản kiểu này, nhà phát hành game có thể khoá tài khoản vô điều kiện bất cứ lúc nào.

{keywords}
Một trang rao bán tài khoản Pokemon Go với giá cả triệu đôla.

Dịch vụ bán các tài khoản Pokemon Go cũng đang lên cơn sốt ở nhiều nước. Một game thủ có tên Amir Hussaini cho biết trên CNBC, anh thu về trung bình mỗi tháng khoảng 2.000 USD, thậm chí có tháng lên tới 5.000 USD nhờ việc bán các tài khoản Pokemon Go.

Trên một trang web có tên gọi LeagueofTrading, một game thủ đã bán lại tài khoản của mình cho người chơi khác với giá 2.000 USD. Thậm chí, trên trang web PlayerAuctions có tài khoản được ra giá tới 999.999 USD.

H.N (tổng hợp)

XEM THÊM