Ngày 7/11, thông tin YouTuber Khoa Pug ngừng hợp tác với “ông hoàng kim cương” khiến cộng đồng đầu tư đồng tiền số Diamond Boyz Coin xôn xao. Nhiều người "đào" lại những phát ngôn của cả hai trong quá khứ.

Trong video được đăng tải vào ngày 7/10, YouTuber cho rằng Khoa Pug không kêu gọi người xem đầu tư vào tiền số DBZ. "Mình không ủng hộ, kêu gọi các bạn đầu tư coin, cũng như DBZ", Khoa Pug đề cập trong video.

Hiện tại, Khoa Pug đã xóa nhiều video liên quan Johnny Dang, nhưng trên kênh này vẫn còn một số video liên quan đến đồng DBZ.

Khoa Pug: 'Toi khong keu goi dau tu DBZ' anh 1

Giá DBZ coin tiếp tục lao dốc trong ngày 8/11.

Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư cho rằng Khoa Pug đã bán hết số DBZ mà YouTuber này nắm giữ để thu về lợi nhuận cho cá nhân. Ngoài ra, một số người dùng khác vẫn mua thêm đồng tiền số này sau vụ lùm xùm vì cho rằng đây là mức giá tốt để "gom" DBZ.

Trước đó, trong các video đã bị ẩn, Khoa Pug và "ông hoàng kim cương" Johnny Dang liên tục quảng bá đồng Diamond Boyz Coin. Khoa Pug cũng từng cho biết mình sở hữu 10 triệu đồng DBZ trong một video được đăng tải trên kênh YouTube cá nhân.

Theo ông T.Phan, chuyên gia về tiền mã hóa, số coin này không phải do YouTuber mua. Địa chỉ ví mà Khoa Pug "khoe" trong video là số tài sản do đội ngũ sáng lập dự án chuyển vào.

"Qua kiểm tra ví của Khoa Pug trên mạng dữ liệu blockchain, số DBZ mà Khoa Pug nắm giữ là do đội ngũ phát triển chuyển vào", T.Phan bình luận.

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, giá đồng DBZ bắt đầu giảm sau khi Khoa Pug và Johnny Dang xoá những video có hình ảnh của cả hai. Giá coin của Johnny Dang liên tục lao dốc, từ 0,067 USD xuống còn 0,05 USD vào chiều ngày 8/11. Hiện tại, giá đồng DBZ đã giảm đi 3 lần so với mức đỉnh.

Trang chủ của DBZ cũng tuyên bố miễn trừ trách nhiệm khi người dùng mua đồng coin này. Cụ thể, theo thông tin từ Diamond Boyz Coin, việc nắm giữ tiền mã hóa là hoàn toàn rủi ro, công ty Johnny Dang & Co sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hay lợi ích nào.

Thông tin từ sàn tiền mã hóa Poocoin cho thấy đồng DBZ đã tăng trưởng khoảng 10.000 lần từ mốc giá 0,00001 USD. Tuy vậy, nhiều nhà đầu tư cho rằng Diamond Boyz Coin là token trên sàn phi tập trung, rất dễ bị bơm thổi, thao túng giá.

Johnny Dang là thợ kim hoàn gốc Việt sống tại Houston, Texas. Trong giới hip hop Mỹ, Johnny Dang cũng là cái tên nổi tiếng bởi ông thường xuyên sản xuất trang sức, răng kim cương (grillz) cho các rapper Mỹ nổi tiếng như Travis Scott, DaBaby, Snoop Dogg, Kanye West... Tờ NBC News gọi Johnny Dang là biểu tượng, một ngôi sao hạng A bởi ông có tầm ảnh hưởng lớn trong giới hip hop Mỹ.

Theo Zing

Mua Bitcoin lãi gấp 10 gửi ngân hàng, giới đầu tư mừng ra mặt

Mua Bitcoin lãi gấp 10 gửi ngân hàng, giới đầu tư mừng ra mặt

Theo một nhà đầu tư Bitcoin, với việc mua vào ở giá 35.000 USD hồi tháng 7, nếu chốt lời ngay hiện tại, số tiền mà người này kiếm được sẽ gấp nhiều lần so với việc gửi lãi ngân hàng.