Instagram muốn ra phiên bản cho trẻ dưới 13 tuổi
 

Trước đó, Instagram hứa hẹn “dọn dẹp” ứng dụng sau những chỉ trích về hành vi ấu dâm nhằm vào người dùng vị thành niên. Người phát ngôn Instagram cho biết ngày càng có nhiều trẻ xin phép cha mẹ mở tài khoản để kết nối với bạn bè. Do chưa có nhiều lựa chọn dành cho phụ huynh, công ty đang phát triển sản phẩm bổ trợ, phù hợp với trẻ và do người lớn quản lý. Nó sẽ giúp trẻ liên lạc với bạn, khám phá thú vui mới.

Theo tài liệu nội bộ mà trang BuzzFeed có được, Instagram muốn ra mắt phiên bản “nhí” càng sớm càng tốt. Phó Chủ tịch sản phẩm Instagram Vishal Shah nhắc đến hai trọng tâm lúc này, đó là bảo đảm trải nghiệm an toàn nhất cho người dùng vị thành niên và phát triển phiên bản Instagram cho trẻ dưới 13 tuổi. Pavni Diwanji, người gia nhập Instagram năm ngoái, sẽ hỗ trợ ứng dụng mới. Diwanji trước đây làm việc tại Google, phụ trách YouTube Kids.

Tuy nhiên, theo Telegraph, Facebook sẽ đối mặt với thách thức lớn tại Anh và châu Âu, nơi nhà chức trách không phê duyệt ứng dụng Messenger cho trẻ em từ 6 tuổi.

Đầu tuần này, Instagram công bố cam kết giúp trẻ an toàn hơn trên ứng dụng, trong đó có tính năng chặn người lớn gửi tin nhắn cho người dùng vị thành niên mà họ không theo dõi. Người dùng trẻ sẽ nhận cảnh báo, khuyến khích họ cẩn trọng với các hành động đáng ngờ.

Instagram bị chỉ trích vì cho phép hành vi bắt nạt, lạm dụng và xem nội dung tự tử trên ứng dụng. Năm 2019, bố của Molly Russell, 14 tuổi, đổ lỗi cho Instagram vì cái chết của con gái. Cô bé đã tự sát sau khi xem các bức ảnh tự làm đau bản thân trên mạng.

Du Lam (Theo Telegraph)

Tỉnh táo với những video độc hại tràn lan trên mạng xã hội

Tỉnh táo với những video độc hại tràn lan trên mạng xã hội

Thơ Nguyễn đã bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội thời gian gần đây. Những chỉ trích này liên quan đến các đoạn clip nhạy cảm, có yếu tố mê tín dị đoan mà nữ YouTuber này chia sẻ trên mạng xã hội.