Từ 15/5, ứng dụng nhắn tin Instagram Direct đã lặng lẽ biến mất. Đây là tính năng được thử nghiệm từ cuối 2017 nhằm cạnh tranh với Snapchat.

Thay đổi này cùng với việc ra mắt Instagram Checkout (tính năng cho phép mua bán trên Instagram) vào tháng 3 và nhiều động thái khác cho thấy Facebook đang hướng đến mục tiêu hợp nhất các nền tảng mạng xã hội do họ sở hữu.

{keywords}
Những động thái gần đây cho thấy Facebook đang chuẩn bị cho tương lai hợp nhất các nền tảng mạng xã hội lớn nhất toàn cầu. Ảnh: Slash Gear

Theo ý kiến của Chris Burns đăng trên Slash Gear, Facebook hiện đã quá lớn và bản thân nó gây ra không ít lo ngại. Facebook dính hàng loạt vụ bê bối bảo mật đầy tai tiếng. Vào tháng 4, Facebook, WhatsApp, Messenger và Instagram sập trên quy mô toàn cầu trong nhiều giờ liền.

Vì vậy, Chris Burns cho rằng việc tích hợp Instagram vào Facebook có thể dẫn đến sự sụp đổ của mạng xã hội ảnh này. Anh đã rời bỏ Facebook cách đây vài tháng, giờ tiếp tục xem xét ngưng dùng Instagram, thậm chí tương lai sẽ là ứng dụng nhắn tin WhatsApp, một nền tảng được Facebook mua lại từ năm 2014.

Với việc Facebook nắm trong tay lượng người dùng quá lớn nhưng không làm đủ trách nhiệm bảo mật, có ý kiến cho rằng nên chia nhỏ mạng xã hội này. Nhiều người cũng yêu cầu nhà sáng lập, Chủ tịch kiêm CEO Mark Zuckerberg nên từ chức và tăng quyền kiểm soát của Hội đồng quản trị tập đoàn.

Theo Zing

Facebook có thể phải chấp nhận chịu sự giám sát trong 20 năm

Facebook có thể phải chấp nhận chịu sự giám sát trong 20 năm

Theo các nguồn thạo tin, gã khổng lồ truyền thông xã hội Facebook đang hướng tới một thỏa thuận với chính phủ Mỹ về các chính sách và thực thi quyền riêng tư trên các nền tảng của mình.