Theo Business Insider, tài khoản Reddit có tên Kokoblocks đã chỉ ra một khu vực trông giống hòn đảo giữa đại dương, bị bôi đen trên Google Maps. Người xem rất dễ liên tưởng đến một “hố đen” khi nhìn từ trên cao xuống.

“Cái quái gì vậy, đây trông chẳng khác gì một hòn đảo”, Kokoblocks viết trên subreddit của Google Maps.

Ho den tren Google Maps, Ho den, Google Maps anh 1

Hòn đảo trên Google Maps giống như một hố đen khi nhìn từ trên cao xuống. Ảnh: Business Insider.

Bức ảnh này đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng người dùng Reddit. Một số người phỏng đoán rằng hòn đảo này có thể là một căn cứ quân sự bí mật và được Google bôi đen để tránh rò rỉ thông tin.

“Trông nó có vẻ như bị kiểm duyệt vì một số lý do”, tài khoản KorvisKhan nói.

Theo tạp chí Live Science, Google thường làm mờ các khu vực có tính “nhạy cảm” như căn cứ quân sự hoặc sân nhà tù theo yêu cầu của từng chính phủ. Công ty thực hiện điều này để tránh làm lộ thông tin về vị trí cũng như cấu trúc của chúng.

Ngoài ra, có một số giả thuyết xoay quanh về điểm đen ở chính giữa của khu vực trong bức hình. “Giả sử nó không phải là một cái hố, thì nhiều khả năng đây là một núi lửa ngầm đã gây ra màu đen. Rất có thể đó là đá magma (đá hỏa sinh)”, tài khoản The_Professor64 viết.

Bên cạnh đó, không ít người dùng đã nhân cơ hội này để đưa ra các giải thuyết giàu trí tưởng tượng của mình. Một số cho rằng đây có thể là hòn đảo nổi tiếng từng xuất hiện trong bộ phim khoa học viễn tưởng “Lost” của đài ABC.

Tuy nhiên, hầu hết đều đã thất vọng khi biết được rằng địa điểm bí ẩn này trên Google Maps là đảo Vostok. Nó nằm ở phía đông bắc của New Zealand và đang thuộc Cộng hòa Kiribati, một quốc đảo nhỏ ở trung tâm Thái Bình Dương. Quốc đảo này hiện bao gồm 33 quần đảo và rạn san hô.

"Những mảng đen bạn nhìn thấy thực chất có màu xanh lá rất đậm, đó là một khu rừng rậm rạp được tạo thành từ những cây Pisonia (một chi thực vật trong họ hoa bốn giờ)", tài khoản SatisatisAny20 cho biết.

Theo Zing/Business Insider

Pin xe điện bất ngờ phát nổ bốc cháy dữ dội

Pin xe điện bất ngờ phát nổ bốc cháy dữ dội

Pin của một chiếc xe điện đột nhiên phát nổ và bốc cháy dữ dội trong cửa hàng sửa xe khiến những người chứng kiến hoảng sợ.