Love Lake (Hồ Tình yêu) ở Dubai vài ngày qua bị dân mạng Việt Nam đánh dấu dày đặc trên bản đồ Google Maps nhưng đến 8/3 đã được “dọn” sạch sẽ.

Hồ tình yêu Dubai phục hồi nguyên bản trên Gmaps sau khi bị dân mạng Việt phá rối
Love Lake trên Google Maps vào sáng 8/3. (Ảnh chụp màn hình)

Sáng 8/3, vẫn có một điểm đánh dấu “K💜Dung” (K yêu Dung) trên bản đồ Google Maps của hồ Love Lake nhưng sau đó đã bị xoá. Hiện bản đồ của chiếc hồ nổi tiếng này đã được trả lại nguyên trạng.

Vài ngày trước 8/3, cư dân mạng Việt Nam lên bản đồ Google Maps, tạo ra rất nhiều các điểm đánh dấu chung quanh Love Lake. Các địa danh ảo được tạo ra thường mang nội dung tình yêu, tên tuổi và những nội dung liên quan khác.

Tình trạng này đã diễn ra vào dịp Valentine 14/2. Rất nhiều cái tên tự phát được gắn chung quanh khu Love Lake. 

Hồ tình yêu Dubai phục hồi nguyên bản trên Gmaps sau khi bị dân mạng Việt phá rối
Hình ảnh Love Lake trên Google Maps vài ngày trước. (Ảnh: Dân Trí)

Love Lake nổi tiếng vì có hình hai trái tim đan vào nhau, do đó cư dân mạng thích thể hiện tình yêu của mình một cách đặc biệt trên đó. Tất cả thông điệp được đánh dấu vài ngày qua và dịp 14/2 đều bằng tiếng Việt.

Trên các hội nhóm lớn trong nước, nhiều người kêu gọi cư dân mạng dừng hành động phá rối Google Maps, đặc biệt tại những địa danh ở nước ngoài. Việc gắn địa danh không có thực gây khó khăn cho đội ngũ quản lý bản đồ. 

Để gỡ các điểm đánh dấu này, người dùng phải “report” (báo cáo) cho Google để nhóm bản đồ xoá bỏ. 

Love Lake là hồ nhân tạo nằm giữa sa mạc ở Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất), gồm hai hồ có hình trái tim đan nhau trên khu đất rộng 55 hecta. Khu vực này có đường cho người tham quan đi bộ, chạy bộ, vào cửa miễn phí. Người xem chỉ có thể nhìn thấy hình trái tim của hồ từ trên cao.

Hải Đăng

Cư dân mạng Việt Nam lại "làm loạn" Google Maps

Cư dân mạng Việt Nam lại "làm loạn" Google Maps

Nhiều người dùng Internet thiếu ý thức đã tạo ra các địa điểm ảo xung quanh khu vực hồ Love Lake ở Dubai nhằm mục đích check in.