Đại bàng ẩn mình trên cây cao phát hiện con rắn hổ mang chúa đang trườn trong đám cỏ. Nó cẩn trọng chờ thời cơ để kết liễu con mồi.

Cuộc chiến diễn ra trong một khu rừng ở bên ngoài thành phố Bangalore, Ấn Độ.

Tuy nhiên, thay vì khiến con hổ mang chúa nhận cú tấn công bất ngờ, con đại bàng lại sốc khi con rắn chồm lên và chuẩn bị cho đòn phản công từ trên không.

{keywords}

Sau khi kiên nhẫn ẩn mình trên cây cao chờ cơ hội, đại bàng quyết định tung ra cú đánh nhằm vào rắn hổ mang dưới bãi cỏ.

{keywords}

'Chúa tể bầu trời' thường dễ dàng biến những loài bò sát nhỏ hơn thành bữa ăn khoái khẩu. Nhưng trong trường hợp này, con đại bàng thực sự đã bị bất ngờ trước sự phản kháng của rắn hổ mang.

{keywords}

Nhiếp ảnh gia nghiệp dư Vikram Ramesh đã ghi lại được khoảnh khắc ấn tượng này khi con rắn lao lên từ bãi cỏ chuẩn bị sẵn sàng không chiến với đại bàng. Ông cho biết, 2 con vật đã có trận chiến kéo dài hơn 10 phút.

{keywords}

Cú ra đòn quyết liệt của hổ mang chúa về phía đại bàng khiến 'sát thủ bầu trời' bị choáng. Thông thường, đại bàng chẳng mấy khó khăn để hạ gục 1 con hổ mang chúa, nhưng ở tình huống này nó đã gặp phải một đối thủ thực sự.

{keywords}

Dù đã quan sát rất kỹ và cú bổ nhào bất ngờ, nhưng sau 10 phút lâm trận, đại bàng không đạt được mục đích của nó.

{keywords}

Đại bàng buộc phải trở lại ngọn cây để tìm con mồi dễ nuốt hơn.

H.N (theo DailyMail)