Theo Business Insider, Didi - hãng gọi xe được định giá 57 tỷ USD - quyết định tạm ngưng dịch vụ Hitch hồi tháng 8/2018 sau khi hai hành khách nữ bị tài xế giết hại trong hai vụ án gây chấn động.

Một nữ tiếp viên hàng không 21 tuổi bị giết vào tháng 5/2018 và Hitch ngừng hoạt động trong một thời gian ngắn. Đến tháng 8, một hành khách nữ khác bị tài xế hãm hiếp và giết hại. Sau đó, Hitch bị Didi đình chỉ hoạt động vô thời hạn.

Hôm 7/11, hãng gọi xe được mệnh danh là "Uber của Trung Quốc" tuyên bố sẽ thử nghiệm phiên bản mới của Hitch tại 7 thành phố vào cuối tháng 11 sau khi "đánh giá an toàn toàn diện và tân trang sản phẩm".

Hai co gai bi giet, 'Uber Trung Quoc' khong don khach nu sau 20h hinh anh 1

Nhà đồng sáng lập kiêm CEOCheng Wei của Didi. Ảnh:Reuters.

Công ty cho biết Hitch sẽ không phục vụ hành khách nữ sau 20h, còn hành khách nam có thể sử dụng dịch vụ đến 23h. Tuy nhiên giờ giới nghiêm không chắc có thể bảo đảm an toàn cho khách hàng nữ. Theo TechCrunch, vụ giết người tháng 5/2018 xảy ra vào 13h.

Công ty cũng mô tả các mô hình phân tích, cảnh báo và can thiệp rủi ro "có thể phát hiện ra sự bất thường trong chuyến đi", trong khi tính năng trợ lý an toàn của ứng dụng cũng hiển thị chi tiết hơn về tài xế và hành khách.

Didi từng ra các quy định để đảm bảo an toàn trước đây. Sau khi bị đình chỉ ngắn hạn vào tháng 6/2018, công ty chỉ cho phép các tài xế đón khách hàng cùng giới vào đêm khuya.

Theo Zing

Ảo tưởng Airbnb, Uber và sự ngây thơ lạ lùng của các startup chia sẻ

Ảo tưởng Airbnb, Uber và sự ngây thơ lạ lùng của các startup chia sẻ

Airbnb, Uber hay những “kỳ lân” đình đám khác không thật sự đại diện cho nền kinh tế chia sẻ. Áp dụng mô hình kinh doanh này vào thị trường khác cũng không đảm bảo thành công.