Vào đêm qua, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước đội tuyển bóng đá Malaysia tại bảng G vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022. Sau hơn 90 phút nghẹt thở, những chiến binh sao vàng đã giữ vững ngôi đầu bảng G và gần như chắc chắn sẽ lọt vào vòng sơ loại thứ 3, cũng là vòng sơ loại cuối cùng để giành vé tới World Cup. 

Ở chiều ngược lại, với thất bại này, đội tuyển Malaysia đã trở thành đội tuyển thứ 3 của bảng đấu chính thức bị loại, sau Thái Lan và Indonesia. Điều này cũng biến Việt Nam trở thành đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á trong trường hợp lọt vào vòng sơ loại cuối cùng của World Cup. 

{keywords}
Việt Nam đã vượt qua đội tuyển Malaysia tại vòng loại thứ 2 World Cup. 

Có một điểm đáng chú ý là trong khi các chàng trai áo đỏ thi đấu trên sân, những cổ động viên của họ cũng rất tích cực thể hiện cảm xúc của mình trên mạng. 

Không chỉ thể hiện niềm vui chiến thắng bằng cách “giật” status ăn mừng, ngay sau trận đấu, nhiều cổ động viên Việt Nam còn hướng sự chú ý của mình sang cả fanpage của đội bóng đối thủ.  

Hàng loạt bình luận thể hiện cảm xúc đã được các cổ động viên Việt Nam thể hiện trên trang fanpage chính thức của Hiệp hội bóng đá Malaysia. Ở chiều ngược lại, nhiều bình luận chỉ trích từ phía cổ động viên Malaysia cũng đã được gửi đến Hiệp hội bóng đá nước này. 

{keywords}
Sau trận đấu, nhiều cổ động viên Việt Nam đã sang chia vui và ăn mừng tại fanpage của Hiệp hội Bóng đá Malaysia. 

Tuy nhiên, chỉ khoảng 30 phút đồng hồ sau khi trận đấu khép lại, các cổ động viên của cả 2 đội đều không thể tìm thấy fanpage của Hiệp hội bóng đá Malaysia. 

Khi Pv. VietNamNet truy cập vào fanpage của Hiệp hội bóng đá Malaysia tại địa chỉ https://www.facebook.com/FAMalaysiaOfficial, kết quả trả về cho biết không thể xem được nội dung fanpage này. 

Theo lý giải của Facebook, nguyên nhân của tình trạng trên bởi chủ sở hữu fanpage đã xóa nội dung, thay đổi người được xem hoặc chỉ chia sẻ nội dung của mình với một nhóm nhỏ. 

{keywords}
Fanpage Hiệp hội bóng đá Malaysia đã "biến mất" chỉ 30 phút sau khi trận đấu kết thúc. 

Có lẽ để xoa dịu sức nóng của cộng đồng mạng, những người vận hành fanpage của Hiệp hội Bóng đá Malaysia đã xử lý nhanh bằng cách tạm thời ẩn hoạt động fanpage này. Đây cũng là một hành động khôn ngoan để tránh tình trạng mâu thuẫn giữa cổ động viên 2 bên bởi những tranh cãi không đáng có. 

Trước đó, ngay ở trận đấu trước, nhiều cổ động viên Việt Nam đã tìm đến fanpage của ông Ahmad Alali - trọng tài trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia. Nhiều cổ động viên quá khích đã để lại những bình luận không hay trên trang cá nhân của trọng tài này do bất đồng với một số quyết định của ông trong trận đấu. 

Từ trước tới nay, các cổ động viên Việt Nam vẫn nổi tiếng là những “anh hùng bàn phím” siêu hạng. Nền bóng đá Việt Nam đang ngày càng phát triển và gặt hái được những thành tích tốt hơn. Có lẽ giờ đây đã đến lúc, các cổ động viên Việt Nam cũng cần thay đổi để có một cách hành xử văn minh hơn khi thể hiện tình yêu bóng đá trên môi trường mạng. 

Trọng Đạt

BXH tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

BXH tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra từ ngày 5/9/2019.