Khi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vẫn chưa vang lên, fanpage chính thức của câu lạc bộ bóng đá Chelsea (Anh) với gần 50 triệu người theo dõi đã đăng tải bài viết kèm hình ảnh chúc mừng những chiến binh sao vàng.

“Chelsea F.C rất vui khi biết đội tuyển Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á có mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á!”, trích nội dung bài đăng.

Bài đăng đã thu hút hơn 25.000 lượt thích, hàng ngàn bình luận và chia sẻ trên Facebook. Theo đó, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua vòng loại thứ hai của World Cup 2022 nhờ kết quả là một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại. 

Fanpage Chelsea chúc mừng Việt Nam vào vòng loại cuối của World Cup 2022
Fanpage chính thức của Chelsea đăng bài chúc mừng đội tuyển Việt Nam.

Điều này là nhờ chúng ta đã biết được kết quả trận đấu giữa Australia gặp Jordan sau giờ nghỉ giải lao giữa hai hiệp. Theo đó, với việc Jordan để thua 0-1 trước Australia, Việt Nam đã chắc chắn giành vé đi tiếp bất chấp kết quả ở hiệp 2.

Kết thúc 90 phút thi đấu trên sân Zabeel (Dubai), Việt Nam đã để thua sát nút 2-3 trước UAE nhờ những pha lập công của Tiến Linh (84’) và Minh Vương (90+3’). 

Thực tế, các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu châu Âu thường có các bài đăng tùy chỉnh ngôn ngữ theo từng khu vực địa lý khác nhau. Những năm qua, fanpage của các đội bóng lớn như Liverpool, Bayern Munich hay Chelsea thường đăng tải bài viết tiếng Việt để thu hút người hâm mộ đến từ mảnh đất hình chữ S. 

Trong số này, Chelsea là đội bóng khá chăm chỉ đăng bài nội dung tiếng Việt, bên cạnh các bài đăng tiếng Anh phân phối ra toàn cầu. Trước trận đấu Việt Nam gặp UAE, fanpage Chelsea cũng đăng bài cổ vũ đội tuyển Việt Nam và thu hút hơn 60.000 lượt thích. 

Phương Nguyễn

 

Fanpage Hiệp hội bóng đá Malaysia biến mất sau trận thua tuyển Việt Nam

Fanpage Hiệp hội bóng đá Malaysia biến mất sau trận thua tuyển Việt Nam

Chỉ ít phút sau khi trận đấu giữa đội tuyển Malaysia và đội tuyển Việt Nam khép lại, trang fanpage chính thức của Hiệp hội bóng đá Malaysia đã biến mất một cách kỳ lạ