Mới đây, Mark Zuckerberg đã xóa khoảng 300 tài khoản cùng nhiều các trang và nhóm trên hai nền tảng Facebook và Instagram. Đây là một phần trong cuộc thanh trừng các hành vi không trung thực trên mạng xã hội. 

Tổng cộng, đã có 294 tài khoản, 1.509 trang và 32 nhóm trở thành nạn nhân của chiến dịch này. Các trang và tài khoản này đến từ 4 quốc gia gồm Thái Lan, Nga, Ukraine và Honduras. Chúng đã vi phạm các quy định của Facebook do được lập ra để giả mạo danh tính nhằm đánh lừa mọi người. 

{keywords}
Mark Zuckerberg đang thực hiện một chiến dịch rà quét nhằm làm trong sạch hơn mạng xã hội của mình. 

Hành động trên của Facebook diễn ra trong bối cảnh mạng xã hội này vừa bị Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ xử phạt với số tiền 5 tỷ USD. Facebook còn phải nộp thêm 100 triệu USD cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ nhằm giải quyết các rủi ro về vấn đề quyền riêng tư trên mạng xã hội. 

Trước thực tế đó, ông chủ Mark Zuckerberg của Facebook đã tuyên bố rằng, mạng xã hội này sẽ tạo ra những thay đổi lớn về cấu trúc trong việc xây dựng và kinh doanh sản phẩm. 

"Chúng tôi có trách nhiệm trong việc bảo vệ quyền riêng tư của mọi người. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ nhằm thực hiện điều này, tuy nhiên giờ đây chúng sẽ thiết lập một tiêu chuẩn hoàn toàn mới.", Mark Zuckerberg nói. 

Tuấn Nghĩa (Theo CNET)