Ngày nay, Facebook đã trở thành một công cụ quen thuộc để người dùng kết bạn, tìm hiểu và chia sẻ thông tin với bạn bè. Các hội nhóm (group) trên Facebook cũng được lập ra để những người có cùng sở thích, mối quan tâm… có thể kết bạn, làm quen và cùng chia sẻ những thông tin hữu ích.

Nhiều group trên Facebook cũng được lập ra để các bậc phụ huynh, những người lần đầu làm bố hoặc làm mẹ, có thể chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau những kiến thức về nuôi dạy và giáo dục con cái. Theo số liệu mới nhất do Facebook công bố, tại Việt Nam có đến hơn 11 triệu người dùng Facebook là thành viên của những nhóm dành cho cha mẹ trên mạng xã hội này.

{keywords}
Facebook cho phép tạo ra các hội/nhóm dành riêng cho các bậc phụ huynh và những người sắp làm cha, làm mẹ

Nhằm hỗ trợ các cộng đồng này, Facebook mới đây đã quyết định ra mắt một định dạng nhóm mới trên nền tảng của mình, với các tính năng dành riêng cho phụ huynh.

Khi thành lập một hội/nhóm mới trên Facebook, hoặc quản trị viên của nhóm lựa chọn kiểu nhóm dành cho phụ huynh, người dùng sẽ được tiếp cận với những tính năng dành riêng cho những trải nghiệm làm cha mẹ.

Một trong các tính năng nổi bật của nhóm Facebook dành cho cha mẹ là bài viết ẩn danh. Thực tế cho thấy, nhiều bậc phụ huynh không thoải mái khi chia sẻ về những vấn đề riêng tư lên các nhóm, nên Facebook đã bổ sung tính năng “Bài viết ẩn danh” cho nhóm dành cho cha mẹ, giúp các thành viên có thể đăng những bài viết về chủ đề nhạy cảm mà không bị lộ danh tính. Đội ngũ quản trị viên của nhóm Facebook vẫn có thể nhìn thấy tên của người đăng khi duyệt bài viết, nhưng khi bài viết đã được duyệt đăng trên nhóm, các bài viết sẽ xuất hiện trong nhóm mà không hiện danh tính của người viết bài.

Với các nhóm dành riêng cho cha mẹ, Facebook sẽ bổ sung thêm những huy hiệu cho thành viên trong nhóm, nhằm giúp thể hiện họ đang ở chặng đường nào trên hành trình làm cha mẹ, chẳng hạn như huy hiệu để đánh dấu những thành viên nào đang sẵn sàng để làm cha mẹ hoặc lần đầu làm cha mẹ…

Facebook cũng mở rộng tính năng tư vấn trong các nhóm dành cho cha mẹ. Quản trị viên của các nhóm này có thể tạo và triển khai chương trình tư vấn trực tuyến, cho phép các thành viên đăng ký và ghép đôi người tư vấn/người được tư vấn với nhau. Các thành viên có thể ghép đôi với một thành viên khác trong nhóm để đưa ra lời khuyên về những thời khắc quan trọng nhất trong cuộc đời như mang thai, thay đổi nơi ở hay chuyển nghề…

Với những tính năng mới này, cha mẹ có thể cảm thấy thoải mái hơn khi chia sẻ những câu chuyện cá nhân của mình lên Facebook, đồng thời dễ dàng xác định nội dung phù hợp với họ và tìm kiếm hoặc chia sẻ lời khuyên với người khác.

Theo Dantri

Facebook sẽ chặn quảng cáo từ nước ngoài trong cuộc bầu cử Mỹ

Facebook sẽ chặn quảng cáo từ nước ngoài trong cuộc bầu cử Mỹ

Người phụ trách các vấn đề toàn cầu của Facebook Nick Clegg khẳng định sẽ "chặn mọi quảng cáo trong suốt thời gian diễn ra cuộc bầu cử Mỹ từ các cơ quan truyền thông nhà nước ở nước ngoài."