Facebook có thể đã trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công hoá học có chủ đích, sau khi hệ thống an ninh tại trụ sở trên đường Menlo Park phát hiện thấy một vài kiện hàng trên băng chuyền phản ứng dương tính với chất sarin.

Đây vốn là một hợp chất cực độc, có thể phá vỡ hệ thần kinh của con người, và được sử dụng làm vũ khí hoá học. Tuy nhiên, công ước về vũ khí hoá học đã nghiêm cấm việc sản xuất và tàng trữ sarin kể từ tháng 4/1997.

{keywords}
Facebook đã sơ tán khẩn cấp nhân viên do nghi ngờ bị tấn công hóa học

Năm 1995, từng có một vụ tấn công khủng bố bằng khí sarin đã xảy ra tại Nhật Bản, khiến 12 người thiệt mạng và hàng ngàn người bị thương.

“Chúng tôi đã sơ tán 4 toà nhà và đang phối hợp cùng chính quyền địa phương để tiến hành điều tra kỹ hơn về vụ việc”, người phát ngôn của Facebook cho biết. “Hiện vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào. Tuy nhiên sự an toàn của nhân viên là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”.

Theo người đại diện này, hiện vẫn chưa nhân viên nào có triệu chứng do tiếp xúc với chất sarin.

{keywords}
Các cuộc tấn công trả đũa nhằm vào công ty công nghệ Mỹ khiến nhiều nhân viên lo lắng

Cuộc tấn công tạm thời được coi là có chủ đích tại Facebook góp phần làm nổi bật thêm mối lo ngại ngày càng gia tăng đối với các công ty công nghệ tại thung lũng Silicon, khi những kẻ thù ghét dịch vụ mạng xã hội, mạng chia sẻ video,... có xu hướng “biến đau thương thành hành động”.

Hồi tháng 4/2018, một người phụ nữ đã dùng súng lục để tấn công 3 nhân viên ngay trước trụ sở của YouTube khiến cộng đồng mạng kinh hãi. Nguyên nhân của vụ việc được cho là người phụ nữ đã tức giận về cách mà YouTube xử lý các kênh và video của cô.

Vào tháng 12 năm ngoái, Facebook cũng từng phải sơ tán toàn bộ nhân viên ra khỏi trụ sở chính sau khi nhận được một tin nặc danh đe doạ sẽ đánh bom toà nhà. Hoá ra, đây chỉ là một báo động giả.

Theo Dantri

Người dùng đang từ bỏ Facebook, Instagram, Twitter để bảo vệ quyền riêng tư

Người dùng đang từ bỏ Facebook, Instagram, Twitter để bảo vệ quyền riêng tư

Những lo ngại xung quanh việc rò rỉ dữ liệu đã khiến người dùng lo lắng hơn trong cách thức sử dụng thông tin cá nhân khi online, đặc biệt khi họ tham gia các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,...