Mạng xã hội đông người dùng nhất thế giới vừa phạm phải một sai sót không thể hiểu nổi và đã phải lên tiếng xin lỗi Philippines ngay sau đó.

Việc tuyên bố tình trạng chiến tranh trong kỷ nguyên Internet dễ dàng đến mức nào? Câu trả lời còn tùy thuộc vào từng quốc gia, nhưng ở Philippines, mọi chuyện dễ đến mức chỉ cần đổi chỗ các màu sắc trên lá quốc kỳ là xong.

{keywords}
Banner nhầm tai hại của Facebook tại Philippines

Facebook đã học được bài học này một cách "xương máu" vào dịp cuối tuần qua, khi mạng xã hội này đăng tải một banner dành cho các người dùng Philippines, với lá quốc kỳ nước này có màu đỏ nằm trên màu xanh da trời. Điều này báo hiệu rằng nước này đang trong tình trạng chiến tranh và Philippines Star chính là nơi đầu tiên phát hiện ra nhầm lẫn tai hại đó.

Trên thực tế, tấm banner này được thiết kế để chúc mừng ngày Độc lập của Philippines, vì thế mà lỗi của Facebook càng khó chấp nhận gấp đôi. "Chúc mừng ngày Độc lập, tất cả vì sức khỏe, hạnh phúc và sự thịnh vượng của người Philippines", câu khẩu hiệu trên banner viết rõ. Ngay sau khi Philippines Star công bố lỗi quốc kỳ, hầu hết các bình luận đều yêu cầu Facebook phải lập tức cải chính.

"Đây là sự cố vô ý, chúng tôi rất lấy làm tiếc", Facebook tuyên bố trong thông cáo chính thức gửi tới Star. "Chúng tôi quan tâm sâu sắc tới cộng đồng người dùng ở Philippines và trong một nỗ lực nhằm kết nối mọi người vào ngày Độc lập, chúng tôi đã phạm sai lầm". Hiện phía Facebook chưa đưa thêm bất cứ bình luận nào khác liên quan đến vụ việc.

T.Y