Giám đốc điều hành của tập đoàn truyền thông xã hội và công nghệ Mỹ Facebook - Mark Zuckerberg hôm qua (28/5) khẳng định, mạng xã hội Facebook sẽ không hoạt động với tiêu chí trở thành “trọng tài” trong các bài đăng của các chính trị gia trên thế giới.

Trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Fox News, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết, nền tảng xã hội Facebook có chính sách hoàn toàn khác với mạng xã hội Twitter về vấn đề xử lý các bài đăng của các chính trị gia.

face khong lam trong tai cho cac bai viet dang tai hinh 1
Nền tảng xã hội Facebook có chính sách hoàn toàn khác với mạng xã hội Twitter. Ảnh minh họa: KT

Ông cũng khẳng định các bài phát biểu hay tuyên bố chính trị là một trong những vấn đề nhạy cảm mà Facebook hay các nền tảng xã hội khác cần “tôn trọng”.

Trước đó ngày 26/5, mạng xã hội Twitter đã dán nhãn 2 bài đăng của Tổng thống Mỹ Donald Trump là “không có căn cứ”, khi ông viết rằng việc bỏ phiếu bầu cử Tổng thống bằng hình thức gửi thư sẽ dẫn đến gian lận mà không đưa ra bằng chứng cụ thể.

Hôm 28/5, Tổng thống Mỹ đã ký một sắc lệnh hành pháp nhằm gia tăng khả năng của chính phủ trong việc điều chỉnh các nền tảng mạng xã hội.

Theo VOV

Tổng thống Trump ký lệnh nhằm vào các công ty mạng xã hội

Tổng thống Trump ký lệnh nhằm vào các công ty mạng xã hội

Chỉ vài ngày sau khi bị Twitter kiểm duyệt thông tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh mới nhằm vào các công ty mạng xã hội.