Facebook đã trình lên tòa án Quận California đơn tố cáo 4 công ty cùng 3 cá nhân Trung Quốc với các hành vi mạo danh thương hiệu và cung cấp tài khoản giả mạo.

Cụ thể, từ năm 2017, các cá nhân và tổ chức này đã thiết lập và điều hành hàng loạt các website chuyên mua bán các tài khoản Facebook và Instagram giả với số lượng lớn nhằm mục đích tăng lượng thích (Like) và người theo dõi (Follower) cho các cá nhân và tổ chức có nhu cầu.

{keywords}
Ảnh:

Những cái tên được Facebook chỉ đích danh bao gồm: Xiu Network Science and Technology Company, Xiu Feishu Science and Technology Company, Xiufei Book Technology Co., Home Network (Fujian) Technology Co., Ltd. cùng 3 cá nhân khác có liên quan đến các công ty trên.

Phía Facebook yêu cầu các tổ chức vi phạm phải bồi thường 100,000 USD (2,32 tỷ đồng) mỗi website đối với 6 website được cho là mạo danh thương hiệu và buôn bán tài khoản giả.

{keywords}

Giao diện của một trang buôn bán tài khoản giả. Ảnh: TechCrunch

Hiện chưa rõ các tổ chức và cá nhân trên đã tiếp nhận thông tin cảnh báo của Facebook hay chưa. Đến thời điểm hiện tại những website bị cáo buộc vẫn đang tiếp tục hoạt động bình thường.

Bên cạnh Facebook và Instagram, các đơn vị trên còn cung cấp các tài khoản giả của các dịch vụ mạng xã hội lớn khác như Twitter và Google. hiện các

Theo Nguoiduatin/TechCrunch

Facebook, Google có thể bị phạt hàng tỷ USD

Facebook, Google có thể bị phạt hàng tỷ USD

Chính phủ Anh sắp có những hành động nặng tay nhằm ép các mạng xã hội kiểm soát nội dung chặt chẽ, nếu không muốn đối mặt với mức phạt lên tới hàng tỷ USD.