Ngày 30/3, các trang fanpage Facebook của Xiaomi đồng loạt thay đổi hình đại diện là thiết kế biểu tượng mới của công ty.

Tuy nhiên, trên Facebook, logo mới với những đường cong "tinh tế" của Xiaomi đã tự động bị cắt tròn, giống như ảnh đại diện của những tài khoản Facebook khác.

"Logo mới của Xiaomi ở đâu?", tài khoản Waseet Maroc خدمة وسيط đặt câu hỏi. Trong khi đó, người dùng Sopheaseth Tang hài hước nhận định trên trang Xiaomi quốc tế rằng "có quá nhiều thay đổi để tôi có thể thấy nó nằm ở đâu".

Logo 2 trieu nhan dan te cua Xiaomi anh 1

Công cụ của Facebook tự động biến biểu tượng logo mới của Xiaomi thành hình tròn.

 

Chia sẻ trong sự kiện Mega Launch, Kenya Hara cho biết công thức toán học siêu hình elip (superellipse), là biến số thích hợp để tạo nên sự cân bằng giữa hình vuông và tròn trong logo mới, nhưng vẫn đảm bảo yếu tố hiệu ứng thị giác.

Superellipse là siêu hình elip, một đường cong khép kín giống hình elip song có tổng thể khác biệt, không dẹt như elip mà giống với đường tròn hơn. Superellipse được nhà toán học người Pháp Gabriel Lamé phát hiện, nên còn được gọi là đường cong Lamé. Tùy thuộc vào công thức, nhà thiết kế có thể thay đổi hình dạng một vật thành dạng vuông bo tròn.

"Không chỉ đơn thuần thay đổi hình ảnh, logo mới còn thể hiện tinh thần của Xiaomi, xoay quanh khái niệm 'sống động' (Alive)", Hara chia sẻ.

Theo Zing/

Xiaomi vừa đổ bao nhiêu tiền vào cuộc đua sản xuất ôtô điện?

Xiaomi vừa đổ bao nhiêu tiền vào cuộc đua sản xuất ôtô điện?

Hãng sản xuất smartphone của Trung Quốc vừa thông báo kế hoạch khởi động kinh doanh xe điện và đầu tư hẳn 10 tỷ USD trong 10 năm tới.