Facebook đã đồng ý bàn giao dữ liệu nhận dạng của người dùng Pháp bị nghi ngờ phát ngôn kích động thù hận cho các thẩm phán ở nước này.

{keywords}
Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg (trái) gặp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (phải) tại Dinh tổng thống Elysee sau hội nghị thượng đỉnh 'Tech for Good' ở Paris vào ngày 23/5/2018

Thông tin trên đã được Bộ trưởng về các vấn đề kỹ thuật số của Pháp Cedric O thông báo ngày 25/6. Đây là thỏa thuận đầu tiên trên thế giới về chia sẻ dữ liệu cá nhân người dùng mạng xã hội theo diện trên.

Động thái mới của Facebook diễn ra sau các cuộc họp liên tiếp giữa sáng lập viên Mark Zuckerberg với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - người muốn giữ vai trò lãnh đạo toàn cầu về quy định kiểm soát phát ngôn thù hận và truyền bá thông tin sai lệch trên mạng Internet.

Cho đến nay, Facebook đã hợp tác với các cơ quan bảo vệ pháp luật của Pháp bằng cách chuyển địa chỉ IP và dữ liệu nhận dạng của nhiều cá nhân bị nghi ngờ cho các thẩm phán Pháp khi có yêu cầu.

Facebook chưa có bình luận nào về thông tin nêu trên.

Theo Vietnam+

Người dùng đang từ bỏ Facebook, Instagram, Twitter để bảo vệ quyền riêng tư

Người dùng đang từ bỏ Facebook, Instagram, Twitter để bảo vệ quyền riêng tư

Những lo ngại xung quanh việc rò rỉ dữ liệu đã khiến người dùng lo lắng hơn trong cách thức sử dụng thông tin cá nhân khi online, đặc biệt khi họ tham gia các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,...