Theo báo chí địa phương, chiếc điện thoại phát nổ khi không cắm sạc. Đây cũng là vụ cháy nổ điện thoại đầu tiên khiến nạn nhân thiệt mạng tại Ấn Độ.

Các vụ cháy nổ điện thoại không hiếm, nhưng rất ít khi khiến nạn nhân thiệt mạng. Tuy nhiên, vụ việc mới nhất cho thấy nguy cơ tử vong hoàn toàn có thể xảy ra.

{keywords}
Điện thoại phát nổ khiến người đàn ông tử vong

Một người đàn ông 60 tuổi sống tại ngôi làng Netavalgarh Pachhli ở Chittorgarh (Ấn Độ) đi ngủ với chiếc điện thoại Jio trong túi quần. Trong đêm, điện thoại phát nổ khiến quần áo nạn nhân bốc cháy.

Vợ nạn nhân gọi xe cấp cứu đưa người chồng tới bệnh viện nhưng ông này đã tử vong ít phút sau đó vì vết bỏng quá nặng.

Điện thoại Jio là sản phẩm của công ty Ấn Độ bán theo chương trình trợ giá của chính phủ. Đây là chiếc điện thoại giá rẻ, chỉ có tính năng cơ bản và có một số model gần như phân phát miễn phí cho người dân.

Theo điều tra của cảnh sát, chiếc điện thoại phát nổ được mua cách đây hai tháng, tuy không rõ trong quá trình sử dụng có được sửa chữa lần nào hay không. Nhiều khả năng là không bởi đây là mẫu điện thoại mới.

Sau vụ nổ, có tin nhiều người dân mua điện thoại Jio đã quyết định không sử dụng điện thoại. Chất lượng sản phẩm bị cho có vấn đề, tuy chưa rõ nguyên nhân chính xác của vụ nổ là gì.

Cảnh sát đang điều tra vụ việc. Hãng sản xuất điện thoại Jio vẫn chưa lên tiếng trong lúc cũng tự điều tra sự việc.

Nguyễn Minh (theo BGR)