Vài ngày trở lại đây, nếu thường xuyên sử dụng mạng xã hội, bạn sẽ không khó để bắt gặp hình ảnh một số người dùng có avatar với khuôn mặt trắng xoá. Những bức ảnh đại diện này có nhân vật trung tâm giống với hình ảnh của một tài khoản Facebook dạng mặc định. 

{keywords}
Avatar mặc định thường thấy trên Facebook.

Hiện tượng này khiến không ít người đặt câu hỏi, phải chăng đường truyền Internet nhà mình có vấn đề? Nhưng không, đây là một trào lưu mới được chính những người dùng Facebook khởi xướng. 

Đặc điểm của trào lưu này là thay vì các bức ảnh chân dung như thường thấy, người tham gia sẽ phải sử dụng một khuôn mặt trắng xoá làm ảnh đại diện của mình. 

{keywords}
Avatar Facebook theo trào lưu mới.

Khuôn mặt này thường được lựa chọn giống với các avatar mặc định của Facebook. Điểm khác biệt nằm ở chỗ, avatar mặc định của Facebook có phông nền màu xanh da trời nhạt. Trong khi đó, ở trào lưu này, người dùng sẽ thay đổi phông nền sao cho phù hợp với cá tính của mình. 

Chính vì vậy, trào lưu “avatar mặt trắng” đòi hỏi người tham gia phải có một chút kiến thức về Photoshop. Còn nếu không, bạn có thể tải về những avatar sẵn có dưới đây để kịp chạy theo trào lưu mới nổi này. 

{keywords}
Mẫu avatar cho người ham học nhưng thích bắt "trend".
{keywords}
Avatar ham học cho phái nữ.
{keywords}
Avatar hot trend cho người mê Photoshop.
{keywords}
Avatar hot trend cho người mê Photoshop phiên bản nữ. 
{keywords}
Avatar cho người thích sầu riêng. 
{keywords}
Avatar cho người thích sầu riêng phiên bản nữ. 
{keywords}
Avatar phong cách Shutterstock. 
{keywords}
Avatar cho người thích đeo khẩu trang. 

Trọng Đạt