Từ trước cả khi smartphone Pixel ra mắt, trong dư luận đã có nhiều tiếng ì xèo về việc các mẫu điện thoại flagship 2016 của Google sao chép thiết kế iPhone 7 của Apple. Và khi bộ đôi Pixel và Pixel XL chính thức trình làng hồi đầu tháng 10 này, nhiều người ngỡ ngàng khi thấy phần lớn những lời đồn thổi có vẻ đúng.

Trên mạng hiện đang lan truyền một video hư cấu hài hước, với nội dung chế giễu cách Google sáng tạo nên dòng smartphone Pixel.

Đoạn video hư cấu bắt đầu bằng cảnh CEO Google Sundar Pichai đang ngồi trong văn phòng làm việc của ông và đọc một bài báo trên Internet về việc Apple nhận được lượng đơn đặt hàng "khủng" dành cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Chỉ còn khoảng nửa tiếng đồng hồ trước khi Google phải công bố một mẫu điện thoại mới, trong khi công ty hiện chẳng có gì trong tay để giới thiệu với công chúng. Ông Pichai sau đó rút chiếc điện thoại iPhone của mình ra (nên nhớ đây chỉ là tình tiết hư cấu) và nhắm tin cho một đồng nghiệp ở Google rằng: "Chúng ta cần một mẫu điện thoại mới trông như mới ... tương đối mới".

Mẩu tin nhắn tuyệt vọng của ông Pichai (đang nắm chặt một chiếc điện thoại "cục gạch" Nokia) được gửi tới một nhân viên Google và người đàn ông này ngay lập tức bắt tay vào chế tạo "siêu phẩm" Google Pixel. Cách anh ta hoàn thành việc này được mô tả khá hài hước. Người xem thậm chí có thể bật cười với cả cách cài đặt hệ điều hành Android 7.1 trên smartphone Pixel.

Tuấn Anh (Theo Phonearena)