Đại học Oxford, Anh ngày 17/01 thông báo đã ngừng nhận tài trợ từ tập đoàn công nghệ Huawei Technologies- nhà cung cấp thiết bị mạng viễn thông hàng đầu thế giới, sau khi xem xét mối quan hệ của tập đoàn này với chính phủ Trung Quốc.

{keywords}
Đại học Oxford ngừng nhận tài trợ từ Huawei

Hãng tin Reuters dẫn tuyên bố của Đại học Oxford cho hay, trường đại học này đã quyết định hôm 8/1 vừa qua rằng sẽ không theo đuổi các cơ hội tài trợ mới từ Huawei vào thời điểm hiện tại.

Quyết định này đã được đưa ra trong bối cảnh dấy lên nhiều lo ngại trong công chúng trong những tháng gần đây xoay quanh mối quan hệ giữa các đối tác Anh với Huawei.

Một người phát ngôn của Huawei cho biết họ đã không được thông báo về quyết định của Đại học Oxford và chỉ biết đến thông tin này khi nó xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

Huawei đã dành nhiều năm và hàng triệu bảng để hình thành mối quan hệ với một số tổ chức học thuật hàng đầu của Vương quốc Anh, tài trợ cho một loạt các dự án nghiên cứu vào các công nghệ quan trọng bao gồm mạng điện thoại di động và công nghệ âm thanh.

Theo VOV

Trung Quốc nỗ lực bảo vệ tập đoàn Huawei

Trung Quốc nỗ lực bảo vệ tập đoàn Huawei

Đại sứ Trung Quốc tại Canada, ông Lu Shaye đã lên tiếng cảnh báo Ottawa rằng “sẽ có hậu quả” nếu Canada ngăn cấm Huawei cung cấp thiết bị cho mạng 5G.