Hai tính năng "đinh" của iPhone mới iPhone 7/7 Plus được cho là khả năng chụp ảnh tuyệt đẹp và khả năng chống nước. Đây cũng là điểm nhấn rất ấn tượng trong một clip cực hot mà Apple giới thiệu về iPhone 7 xuất hiện trên YouTube hôm 7/9 vừa qua.


Camera iPhone 7 được xem là một trong những nâng cấp sáng giá nhất trên chiếc iPhone mới. Dù vẫn giữ nguyên độ phân giải 12MP nhưng đó không phải chỉ số quan trọng nhất.

Với ống kính 6 lớp, khẩu độ lớn f/1.8 cho ánh sáng lọt vào nhiều hơn 50% so với camera của iPhone 6S thực sự khiến iPhone 7 có khả năng chụp thiếu sáng cực tốt. Điểm nổi bật đáng giá nữa là iPhone 7 được trang bị công nghệ chống rung quang học (OIS) chống nhoè; đèn Flash Quad-LED 4 bóng cho ánh sáng mạnh hơn 50% so với iPhone 6S.

Ngoài ra bộ xử lý hình ảnh ISP (Image Signal Processor) mạnh gấp đôi so với 6S của chip A10 cũng là một yếu tố quan trọng để tạo ra bức ảnh đẹp khi nó xử lý nhanh được hàng loạt tác vụ như nhận diện khuôn mặt, cân bằng trắng, lấy nét, khử nhiễu,....Bộ xử lý thực hiện hơn 100 triệu phép tính trong 25 mili giây này cũng giúp cho việc chồng nhiều hình lại với nhau để tạo ra bức ảnh đẹp nhất.

{keywords}

iPhone 7 Plus được trang bị 2 camera 12 MP một ống để chụp góc rộng (dành cho những ai thích chụp ảnh phong cảnh) và một ống telephoto (rất hữu dụng cho việc chụp chân dung xóa phông). Với 2 ống kính, iPhone 7 Plus có khả năng zoom quang học lên đến 2x và zoom phần mềm lên đến 10x, tức là bạn có thể dùng iPhone 7 Plus chụp những bức ảnh từ cự ly xa mà vẫn có chất lượng cao. Tính năng "sneak peak" cho phép thay đổi độ sâu trường ảnh, để tạo ra những bức ảnh xóa phông đẹp ảo diệu. 

Chống nước cũng là một tính năng mới của iPhone 7 tuy không còn mới so với nhiều smartphone Android đã ra mắt trước đây. Khả năng chống nước của iPhone 7 cũng chưa đạt mức cao. Nhưng đây vẫn được xem là một trong những tính năng đáng giá trên iPhone 7. Với chứng chỉ IP67, iPhone 7 được cho là sẽ "sống sót" khi bị ngập sâu dưới 1 mét nước trong 30 phút. Nó hoàn toàn chịu được những tình huống như người dùng đánh rơi xuống bồn tắm, bể bơi, vô tình đổ nước lên iPhone hay nghe điện thoại dưới mưa.

{keywords} 

Tuy đây là 2 tính năng còn phải chờ người dùng iPhone 7 trong thực tế kiểm chứng, nhưng không phải ngẫu nhiên, Apple coi đây là những nâng cấp đặc biệt của iPhone mới năm nay.

H.N (tổng hợp)

XEM THÊM