Trong báo cáo được đăng tải ngày 22/9, nhà mạng Openreach của Anh cho biết người dân tại làng Aberhosan, xứ Wales phàn nàn rằng cứ khoảng 7h sáng mỗi ngày, họ lại gặp sự cố với mạng Internet. Khi kết nối, các website được tải rất chậm.

Điều bí ẩn là các kỹ sư của Openreach sau khi đến ngôi làng kiểm tra đều xác nhận mọi thứ vẫn hoạt động bình thường. Nhà mạng thậm chí đã thay một số đoạn cáp, song người dùng vẫn phàn nàn về sự cố.

Chiec TV khien Internet bi gian doan trong 18 thang anh 1

Cứ 7h sáng, người dân tại làng Aberhosan (xứ Wales) không thể vào Internet bình thường. Ảnh: Stuff.

Được xem là giải pháp cuối cùng, Michael Jones, kỹ sư Openreach đã cử đội ngũ đến làng Aberhosan để kiểm tra tình trạng nhiễu điện.

“Sử dụng thiết bị có tên Spectrum Analyser, chúng tôi đã đi bộ khắp ngôi làng từ 6h sáng, dưới trời mưa xối xả để kiểm tra nhiễu điện. Đến 7h, thiết bị của chúng tôi phát hiện nhiễu điện trong ngôi làng”, Jones cho biết.

Lần theo tín hiệu nhiễu, đội ngũ của Jones phát hiện nó bắt nguồn từ một chiếc TV cũ kỹ đang phát ra tiếng ồn xung kích cao (SHINE).

Theo Gizmodo, chiếc TV này được chủ nhân bật vào mỗi 7h sáng. Khi được liên hệ, người này đồng ý tắt chiếc TV và không bao giờ sử dụng lại. Tình trạng gián đoạn Internet tại ngôi làng vào 7h sáng cũng không xảy ra nữa.

Chiec TV khien Internet bi gian doan trong 18 thang anh 2

Sau 18 tháng, các kỹ sư phát hiện nguyên nhân Internet chậm đến từ một chiếc TV cũ. Ảnh: pxhere/CC.

Internet của làng Openreach vẫn sử dụng cáp mạng ADSL khá cũ. SHINE là loại nhiễu điện ảnh hưởng đến tần số mà ADSL sử dụng. Khi thiết bị được bật, tần số phát ra có thể làm đường truyền ADSL bị nhiễu khiến người dùng không thể truy cập Internet hoặc bị giảm tốc độ.

“Các đồ vật dùng điện từ đèn ngoài trời, lò vi sóng đến camera an ninh đều có thể khiến kết nối Internet bị ảnh hưởng”, Suzanne Rutherford, Trưởng nhóm kỹ sư của Openreach xứ Wales, giải thích.

Đây không phải lần đầu nhiễu điện khiến những thiết bị quan trọng gặp gián đoạn. Năm 2004, đội ngũ điều khiển kính thiên văn vô tuyến ở Tây Virginia (Mỹ) phát hiện nguyên nhân khiến Internet bị chậm đến từ một tấm sưởi bị hỏng. Năm 2015, một kính thiên văn khác tại Hà Lan cũng bị nhiễu tín hiệu từ lò vi sóng.

Theo Zing/Gizmodo

Clip trộm dùng 'quái chiêu' rút đống tiền ATM nóng nhất mạng xã hội

Clip trộm dùng 'quái chiêu' rút đống tiền ATM nóng nhất mạng xã hội

Trộm dùng "quái chiêu" rút được đống tiền ở máy ATM; Nữ 'ninja' xin chuyển làn đường bằng chân; Trộm câu chó ngay trong nhà giữa ban ngày;... là những clip nóng nhất tuần qua.