Jackson A. Cosko sống tại bang Washington D.C (Mỹ) bị tòa án nước này có thể bị kết án 30 năm tù giam vì tiết lộ thông tin đời tư của 5 nghị sĩ trên mạng.

Người đàn ông 27 tuổi này đã tìm kiếm, thu thập và công khai thông tin riêng tư gồm tên tuổi, số điện thoại, địa chỉ nhà riêng, số thẻ tín dụng của các nghị sĩ Mỹ trên mạng mà không được sự cho phép của nạn nhân.

Cosko là quản trị viên hệ thống cho Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Maggie Hassan của New Hampshire trong giai đoạn 1/2017 – 5/2018. Ngoài ra, người này còn làm việc cho nghị sĩ Sheila Jackson Lee (D-Texas) của đảng Cộng hòa và cựu thượng nghị sĩ Barbara Boxer (D-Calif.)

{keywords}
 Bị kết án 30 năm tù giam vì tiết lộ thông tin đời tư của 5 nghị sĩ

Theo công bố từ văn phòng chưởng lý Mỹ của quận Columbia, Cosko đã đưa thông tin bị cấm về 3 nghị sĩ Mỹ và thành viên Ủy ban Tư pháp Thượng viện gồm Orrin Hatch (Utah), Mike Lee (Utah) và Lindsey Graham (S.C.) lên trang Wikipedia mà không được sự đồng ý của những người này.

Cảnh sát Đồi Capitol bắt đầu điều tra từ 27/9 khi nhận thấy số điện thoại cá nhân và địa chỉ nhà riêng của ba thượng nghị sĩ bị công khai trên các trang Wikipedia. Các biên tập trên Wikipedia đều do Cosko thực hiện trong lúc diễn ra phiên điều trần tại Thượng viện Mỹ về cáo buộc tấn công tình dục chống lại ứng viên Tòa Thượng thẩm Mỹ Brett Kavanaugh.

Trang Wikipedia của hai thượng nghị sĩ Mỹ còn lại cũng bị thay đổi, bổ sung thêm số điện thoại và địa chỉ nhà riêng vào 1/10/2018 và đêm 2/10. Cosko bị bắt gặp sử dụng máy tính tại văn phòng thượng nghị sĩ Maggie Hassan (D-N.H.), người từng thuê Cosko trước đây.

Cosko đang đối mặt với 7 tội danh. Nếu bị kết án, người này có thể bị phạt 30 năm tù giam.

Nguyễn Minh (theo NYT)

Facebook đang kiếm tiền từ dữ liệu cá nhân của bạn

Facebook đang kiếm tiền từ dữ liệu cá nhân của bạn

Khi nào Facebook hết tin tức giả mạo? Khi nào Facebook có thể xử lý hết “ngôn từ rác” trên Facebook? Có vẻ như để kiểm soát hoàn toàn những vấn đề này là điều Facebook không thể.

Hàng triệu người dùng Google Chrome có thể đã bị rò rỉ dữ liệu cá nhân

Hàng triệu người dùng Google Chrome có thể đã bị rò rỉ dữ liệu cá nhân

Người dùng hai trình duyệt Google Chrome và Mozilla Firefox có thể đã vô tình cung cấp toàn bộ lịch sử duyệt web tới các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba.