Chia sẻ với Business Insider, nữ nhân viên 19 tuổi khá bất ngờ khi mình bị đuổi việc vì một video trên mạng xã hội.

“Không thể tin tôi bị sa thải vì một video lan truyền trên Internet. Chắc chắn tôi đã quảng bá miễn phí cho Chick-fil-A và không tin rằng mình bị sa thải”, Ana chia sẻ.

Bi duoi viec vi dang video meo chon thuc don len TikTok anh 1

Nhân viên nhà hàng thức ăn nhanh tại Mỹ bị sa thải sau đoạn video chia sẻ mẹo chọn thực đơn thu hút gần 2 triệu lượt xem. Ảnh: @anasteeezy/TikTok.

Trước đó vào 28/7, Ana đã đăng một video lên mạng xã hội chia sẻ mẹo kết hợp các món trong thực đơn để cho ra đồ uống giá thấp hơn nhưng vẫn tương tự món nước có sẵn do cửa hàng cung cấp.

Thực đơn mùa hè của Chick-fil-A gồm món Mango Passion Tea Lemonade (trà chanh xoài passion). Ana chia sẻ trong video rằng khách hàng có thể đặt món Arnold Palmer (trà đá nước chanh) kèm 4 phần siro xoài để có được món uống tương tự Mango Passion Tea Lemonade với giá rẻ hơn một nửa.

Ana cho biết mình đã bị sa thải 3 ngày sau khi đăng video. Sếp của Ana không đưa ra thẳng lý do, chỉ nói rằng Ana “không toàn tâm cho công ty”.

Hiện Chick-Fil-A chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Trên mạng xã hội, các video chia sẻ mẹo đặt món ăn đang thu hút khá nhiều lượt xem. Một số video được chia sẻ bởi tài khoản chính thức của các thương hiệu, tuy nhiên một số khác do nhân viên tự đăng.

Tháng 10/2019, một nhân viên cửa hàng bánh mì Panera Bread tại Mỹ cũng bị sa thải sau khi tiết lộ cách nhà hàng này chế biến nui và pho mát từ sản phẩm đông lạnh.

Brittany Tomlinson, nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội cũng phải dừng công việc tại một ngân hàng ở Texas sau đoạn video trên TikTok. Quản lý tại ngân hàng của Tomlinson không nói thẳng lý do sa thải, nhưng cô tin rằng nó bắt nguồn từ đoạn video ấy.

Vào tháng 2, một số nhân viên tại Sân bay Quốc tế Fresno Yosemite cũng bị đuổi việc khi đăng video ghi lại đường băng với những trang thiết bị của sân bay lên mạng, thu hút hàng triệu lượt xem.

Theo Zing/Business Insider

Clip cô gái trộm ví, kẻ quay lén bị phát hiện nóng nhất MXH tuần qua

Clip cô gái trộm ví, kẻ quay lén bị phát hiện nóng nhất MXH tuần qua

Cô gái mặc 'nóng bỏng' trộm ví nhanh như chớp; Ông bố đá bay smartphone kẻ quay lén con gái;... là những clip nóng nhất mạng xã hội tuần qua.